Tiền Giang giải quyết chính sách cho gần 39.000 người khuyết tật

(THTG) Ngày 18/4, Ban công tác về người khuyết tật tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật và nhà tài trợ tiêu biểu năm 2017. Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tham dự hội nghị.

1

Ảnh: Trần Liêm

Hưởng ứng năm quốc tế những người tàn tật do Liên hợp quốc phát động, ngày 18/4 chính thức trở thành ngày người khuyết tật Việt Nam, là ngày kỷ niệm dành riêng cho người khuyết tật và tôn vinh những con người có nghị lực phi thường, những tấm gương tàn nhưng không phế. Từ đó, giúp người khuyết tật bớt đi sự tự ti của bản thân, vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Tỉnh Tiền Giang tính đến năm 2016 có trên 43.000 người khuyết tật, toàn tỉnh đã giải quyết chính sách cho gần 39.000 người. Tuy nhiên, tình trạng người khuyết tật vẫn còn là vấn đề cần quan tâm của toàn xã hội, đời sống người khuyết tật còn rất nhiều khó khăn, phần lớn thuộc diện gia đình nghèo, hộ cận nghèo sống ở khu vực nông thôn. Qua buổi hội nghị, tỉnh Tiền Giang cũng mong muốn các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, động viên để người khuyết tật có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại hội nghị, 112 người khuyết tật của tỉnh Tiền Giang đã được nhận quà và hỗ trợ tiền mặt 500.000 đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp người khuyết tật bớt đi sự mặc cảm trước số phận và thúc đẩy nhanh quá trình hòa nhập cộng đồng đối với người khuyết tật./.

Thanh Thảo