Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ 1 năm 2017

(THTG) Ngày 30/3, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ 1 năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

1

Ảnh: Anh Tuấn

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư đã báo cáo kết quả giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và thông tin tình hình kinh tế xã hội, phát triển doanh nghiệp trong quý 1 năm 2017.  Theo báo cáo, năm 2016, Tiền Giang tổ chức 3 cuộc hội nghị đối thoại doanh nghiệp có 200 lượt doanh nghiệp tham dự, trong đó có trên 40 lượt doanh nghiệp, HTX với 58 kiến nghị, đề xuất đã được các sở, ngành, địa phương liên quan có ý kiến trả lời và Sở Kế hoạch Đầu tư đã có thông tin lại kết quả giải quyết tại hội nghị. Tại buổi đối thoại lần này, lãnh đạo các sở ngành tiếp tục giải quyết 9 vấn đề mà 3 hội nghị lần trước chưa giải quyết dứt điểm. Đó là vấn đề hỗ trợ chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ và cho thuê đất mở rộng diện tích của doanh nghiệp; Kiến nghị về các khó khăn khi thực hiện Nghị định 210 năm 2013 của Chính phủ; những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật trong ngành gỗ của Việt Nam….

Tại buổi đối thoại, ông Lê văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thời gian qua, UBND tỉnh Tiền Giang tiếp nhận nhiều ý kiến của doanh nghiệp. Các ý kiến của doanh nghiệp  được lãnh đạo các sở ngành có liên quan hướng dẫn, giải đáp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Qua hội nghị không chỉ đơn thuần là đối thoại tháo gỡ khó khăn mà đây còn là dịp để chính quyền gặp gỡ, chia sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp. Ông Lê Văn Hưởng khẳng định trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục giúp các doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ khó khăn, để doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thùy Trang