10 địa điểm du lịch khác lạ ở Pháp

       Chưa thể gọi là bạn đã tới Pháp nếu như bạn chưa từng đặt chân tới tháp Eiffel hay những cánh đồng hoa oải hương tím sẫm của tỉnh Provence. Vì thế, đây thường là những địa điểm được đông đảo du khách ghé thăm. Tuy nhiên, cũng có những trải nghiệm du lịch tại đất nước xinh đẹp này cũng thú vị không kém mà bạn chưa từng biết tới. Hãy cùng chia sẻ với tác giả của Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet, Anita Isalska và lần sau, nếu có dịp tới Pháp, hãy đừng bỏ qua nhé.

Ngắm hồng hạc ở Camargue

Trong khi những chú ngựa trắng ngự trị chủ yếu trên những thảo nguyên thì hồng hạc lại chọn những đầm lầy làm nơi sinh sống cho mình. Vùng Camargue ở miền Nam nước Pháp là một thiên đường cho động vật hoang dã và không giống với bất kỳ địa điểm nào khác. Hãy khám phá khu vực này bằng xe ô tô để có thể hiểu thế nào là những đầm lầy nước mặn. Bạn cũng có thể đi bộ trong công viên của những chú chim Pont de Gau để ngắm nhìn hàng trăm con hồng hạc.

Đi thăm lâu đài ở Tarascon

Châu Âu nổi tiếng với rất nhiều lâu đài, nhưng chỉ có một vài trong số chúng có đủ ma lực đánh thức sự tò mò trẻ thơ trong con người bạn. May mắn là Tarascon có kiểu lâu đài ấy: những ngọn tháp của nó vô cùng hùng vĩ và ấn tượng. Nó còn có một cây cầu bắc qua hào có thể rút lại, thậm chí nó còn có cả một con quái vật. Truyền thuyết kể rằng quái vật Tarasque có một cái đầu của sư tử và mai của con rùa. Nhưng trên tất cả, điều tuyệt nhất là bạn sẽ chẳng bắt gặp một đám đông khách du lịch hiếu kỳ nào ở đây.

Đứng dưới bóng của Thánh đường rộng lớn Amiens

Nhà thờ Đức Bà Paris là một điểm thu hút khách du lịch không phải bàn cãi, nhưng với thành đường Amiens, bạn sẽ cảm giác như đang được viếng thăm hai Thánh đường cùng một lúc vì kích thước khổng lồ của nó.


Khách du lịch ở châu Âu thường than phiền về sự mệt mỏi khi dạo bước tới Thánh đường sau khi đã đi thăm nhiều nhà thờ. Nhưng đây sẽ là một điều hoàn toàn khác, Thánh đường này thật sự nổi bật với quy mô và lối kiến trúc Gothic tinh xảo. Và loại bánh Macaron nổi tiếng của địa phương (với công thức mật o­ng và hạnh nhân không hề thay đổi trong nhiều năm qua) cộng với những chiếc bánh sô cô la dày và nóng từ Jean Trogneux (www.trogneux.fr) sẽ tiếp thêm năng lượng cho hành trình của bạn.

Thư giãn ở thị trấn Annecy của vùng An-pơ

Thị trấn Annecy ở vùng Haute-Savoie là sự kết hợp vẻ đẹp của thành phố sông nước Venice và sự xinh xắn của những thị trấn nhỏ ở Pháp. Hãy tự thư giãn khi bạn đi cano xung quanh hồ Annecy đằng sau là một phông nền núi non trùng điệp, và sau đó thự thưởng cho những nỗ lực của mình bằng một thực đơn Haute Savoie thịnh soạn. Bạn có thể vừa đi dạo sau giờ ăn tối, vừa cầm theo món Tartiflette nổi tiếng, được làm từ khoai tây, thịt lợn muối xông khói và pho mát Reblochon.

Ngắm nghía chiếc cầu cáp Millau Viaduct vĩ đại

Những kỳ quan về kiến trúc cổ thường thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người, nhưng còn về một kiến trúc mới chỉ có một thập kỷ thì sao? Chiếc cầu cáp này là chiếc cầu cao nhất thế giới và thật sự là một kỳ quan của thế giới hiện đại. Lái xe qua cây cầu này từ Clermont-Ferrand tới Béziers sẽ khiến bạn cảm giác như mình đang bay trong không trung. Tuy nhiên những nơi ngắm cảnh đẹp nhất lại là nằm ở khu trung tâm dành cho khách du lịch ở bên dưới. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập vào trang web: www.leviaducdemillau.com.

Bịt mũi ở bảo tàng cống ngầm ở Paris

Những đám đông xếp hàng ở đường ngầm Catacombs nổi tiếng– nơi diễn ra những nghi lễ tôn nhưng có một kỳ quan ngầm dưới lòng đất ở Paris cũng rất đáng để bạn thăm quan: đó là Bảo tàng cống ngầm Paris. Bảo tàng này được xây dựng để kỷ niệm hệ thống cống ngầm nổi tiếng ở Paris đã xuất hiện từ thế kỷ 14. Các tour đã được thực hiện từ thế kỷ 19 cho đến ngày nay. Có lẽ bạn sẽ phải bịt mũi khi tới địa điểm đặc biệt này, nhưng một khi đã tới rồi, bạn sẽ bị nó chinh phục.

Uống nước Thánh ở Lourdes

Lourdes nổi tiếng là một địa điểm hành hương của người theo đạo Thiên Chúa, với hàng ngàn người tìm về đây mỗi năm. Nhưng bạn có biết rằng bạn có thể uống trực tiếp từ nguồn nước Thánh ở đây không? Từ những nữ tu sĩ cho tới những người còn hoài nghi, tất cả đều xếp hàng ở những chiếc vòi nước để đổ đầy bình nước Thánh. Thực ra nguồn nước này tới từ một dòng suối và việc uống hoặc tắm bằng loại nước này được cho là có thể chữa khỏi bệnh cho con người cũng như bảo vệ con người không bị ma quỷ làm hại. Các cửa hàng đồ lưu niệm trong thành phố đều có bán các chai đựng nước để bạn đem nước Thánh về nhà.

Sững sờ trước Roussillon

Khi bắt gặp những sườn đồi có màu nâu vàng, bạn sẽ biết rằng mình đang ở rất gần Roussillon. Đây là địa điểm yêu thích của những người thích đi du lịch trong ngày. Nhưng nếu nó chưa nằm trong danh sách những-nơi-phải-đến của bạn, thì bạn nên bổ sung ngay Roussillon vào danh sách này. Đi bộ trên Sentier des Ocres - những con đường đất có sắc từ vàng nhạt, vàng cam, đỏ, nâu sẫm và thậm chí pha cả ánh tím sẽ cho bạn một trải nghiệm vô cùng khác lạ và thú vị. Bạn sẽ nhận ra những bức tranh mà thiên nhiên tự tô màu mới xinh đẹp và quyến rũ đến nhường nào. Nhìn từ trên cao, nó giống như một bảng màu hết sức tinh tế.

Hiểu biết thêm về nghệ thuật ở Roubaix

La Piscine là một bảo tàng nghệ thuật rất độc đáo. Khởi nguồn nó là một bể bơi, được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1927 đến năm 1932 bởi kiến trúc sư người Pháp Albert Baert với mục đích nâng cao sức khỏe cho người dân thành phố Roubaix. Đến năm 1985, do mái che của bể bơi có vấn đề nên nó bị đóng cửa. Sau đó, nó được kiến trúc sư Jean-Paul Philippon tu sửa lại thành một bảo tàng nghệ thuật và mở cửa đón khách và được biết tới với tên gọi Bảo tàng Nghệ thuật và Công nghiệp. Với không gian trưng bày vô cùng mới lạ, những bức điêu khắc nghệ thuật được xếp xung quanh hồ nước, tạo ra hiệu ứng lấp lánh trên mặt nước, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chưa bao giờ nghệ thuật lại lãng mạn và mới mẻ như vậy.

Trải nghiệm cái lạnh run người ở Biển băng

Hãy đi tàu tới Montenevers từ Chamonix và bạn sẽ được tham gia một hành trình không thể nào quên. Thung lũng xung quanh bạn sẽ đem lại cho bạn một phong cảnh hùng vĩ nhất ở vùng An-pơ và là một địa điểm tuyệt vời cho những fan hâm mộ các môn thể thao mùa đông.

Chamonix từng là nơi tổ chức Thế vận hội Mùa đông đầu tiên trên thế giới vào năm 1924. Khi bạn tới Montenevers, hãy đi bằng cáp treo tới dòng sông băng lớn nhất của nước Pháp – nơi bạn có thể lang thang thỏa thích trong những hang động bằng đá nhân tạo và khám phá vẻ đẹp bí ẩn và trầm tĩnh của nơi đây.