Cả nước chào đón năm mới Bính Thân với màn pháo hoa rực rỡ sắc màu

Một mùa Xuân mới lại về trên quê hương Việt Nam – Xuân Bính Thân 2016. Trong đêm giao thừa, cùng với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc chào đón năm mới; trong không khí hân hoan và tràn ngập cảm xúc – người dân mọi miền đất nước đã thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu – đánh dấu thời khắc chuyển giao năm cũ sang một năm mới với nhiều niềm tin và hy vọng.

1

Pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

 

* Lào Cai đón giao thừa trong thời tiết se lạnh, khô ráo như bù lại những ngày băng giá, rét hại trước Tết ít ngày. Từ đầu buổi tối, dòng người từ các nơi đã đổ về khu vực trung tâm thành phố Lào Cai, ngay trên bờ kè sông Hồng – nơi con đường rộng thoáng và rực rỡ sắc hoa, mang tên An Dương Vương, để nghe lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới và đón giao thừa tới. Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới, thưởng thức chương trình văn nghệ chào xuân mới, sôi nổi khí thế và đậm đà bản sắc dân tộc là màn pháo hoa rực rỡ sắc màu ngay trên dòng sông Hồng cuồn cuộn phù sa.

Pháo hoa khoe sắc nơi biên giới tỉnh Lào Cai. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Sau đó, dòng người tuôn chảy về Đền Thượng – nơi thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người có công đánh giặc bảo vệ bờ cõi, giang sơn nước Việt. Mọi người thành kính thắp nén hương thơm tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. Rất nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh lưu niệm trong thời khắc giao thừa ngay bên cột mốc biên cương của Tổ quốc, tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

* Tại Hà Nội, không khí Tết cổ truyền đã tràn ngập trên các phố phường và trên mọi đường làng ngõ xóm. Từ chiều 30 Tết, hàng nghìn người tụ hội về khu vực hồ Hoàn Kiếm thưởng thức các chương trình nghệ thuật và đặc biệt là ngắm pháo hoa lúc giao thừa, trên gương mặt ai ai cũng hân hoan phấn khởi đón một mùa xuân mới hạnh phúc và bình an.

Chương trình nghệ thuật mừng năm mới Bính Thân 2016. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Mọi người háo hức xem những màn pháo hoa. (Ảnh: ANH SƠN)

* Tại Đà Nẵng, thời tiết trở lạnh với nhiệt độ 16,17 độ C nhưng không ngăn được dòng người đổ về các điểm bắn pháo hoa để cùng chào đón giao thừa và mừng năm mới Bính Thân 2016.

Khác với các năm trước, năm nay, Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật ở bốn điểm phục vụ người dân, gồm các điểm tại cầu Nguyễn Văn Trỗi, sân vận động quận Ngũ Hành Sơn, Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang và màn trình diễn cầu quay sông Hàn từ 23-24 giờ đến thời khắc giao thừa. Màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tại bốn địa điểm này diễn ra trong 15 phút với tổng cộng 2.000 quả pháo hoa tầm cao có kích cỡ từ 3-6 inch, mỗi điểm bắn 50 quả pháo 3 inch, 50 quả 4 inch, 250 quả 5 inch và 150 quả 6 inch và 100 giàn pháo hoa tầm thấp với 25 giàn mỗi điểm.

Những khoảnh khắc đẹp của pháo hoa đêm giao thừa ở Đà Nẵng. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Cầu sông Hàn quay nhịp giữa như một điểm nhấn lặng yên giữa đêm giao thừa nhiều ý nghĩa. Tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới 2016 Bính Thân với những ước vọng mới đầy tươi trẻ.

Cầu Rồng, cây cầu biểu tượng của Đà Nẵng được phun lửa, phun nước theo tiếng nhạc để phục vụ người dân, du khách.

Ở một góc cầu Rồng, phóng viên ghi lại những khoảnh khắc pháo hoa bay lên cùng với những tiếng reo vui của người dân trong thời khắc giao thừa.

* Tại TP Hồ Chí Minh, từ chập tối đã có khá đông người dân tham quan là khu phố ông Đồ tại Cung Văn Hóa Lao Động và Nhà Văn Hóa Thanh Niên (quận 1). Tương tự phố ông Đồ, lễ hội đường sách Bính Thân tại trục đường Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế (quận 1) cũng là nơi thu hít được rất đông bạn trẻ. Lễ hội Đường sách Tết Bính Thân 2016 được diễn ra tưng bừng với năm chuyên đề chính: TP Hồ Chí Minh – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển; Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại thi hào Nguyễn Du; Sách và cộng đồng các nước ASEAN; Biển đảo thiêng liêng. Ngoài ra Đường sách Tết vẫn duy trì Khu sách về thiếu nhi, Khu sách dành cho người khiếm thị, Khu sách điện tử. Ngoài sách, Đường sách Tết còn tổ chức biểu diễn văn nghệ với mỗi suất diễn gồm một tiết mục múa (Bát Thiên Vương, Tứ Thiên Vương, 12 con giáp…) chào mừng luân phiên với ba trích đoạn cố định tuồng cổ (Ông già cõng vợ xem hội, Bà huyện đánh ghen, Kim Trọng – Thúy Kiều) với dung lượng 45 phút/chương trình.

Người dân TP Hồ Chí Minh được thưởng thức pháo hoa nhiều sắc màu rực rỡ. (Ảnh:TÙNG QUANG)

Trước đó, khoảng 22 giờ đêm, hàng nghìn người dân bắt đầu di chuyển về gần những khu vực bắn pháo hoa để đón giao thừa. Đêm giao thừa năm nay, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức bắn pháo hoa tại bốn điểm. Điểm bắn tầm cao ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn, phía quận 2, còn ba điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen (quận Tân Phú), khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định (huyện Củ Chi) và sân bóng đá huyện Cần Giờ. Thời gian bắn pháo hoa từ 0 giờ đến 0 giờ 15. Những khu vực xem pháo hoa đẹp nhất tại điểm bắn hầm sông Sài Gòn là bờ sông Sài Gòn, đường Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, công viên Bạch Đằng, Mai Chí Thọ, bến Vân Đồn, đường hoa Nguyễn Huệ…

* Tại Đất Mũi – Cà Mau, đúng 21 giờ 30 phút đêm Giao thừa (29 Tết), các tràng pháo hoa đã tung bay rực rỡ trên nền trời đêm tại bãi cát vàng Khu du lịch Khai Long (thuộc ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau). Đây cũng là màn pháo hoa đầu tiên mừng năm mới Bính Thân 2016, diễn ra ở tỉnh địa đầu cực nam Tổ quốc. Hàng nghìn người dân đã đến tận nơi chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Pháo hoa lung linh trên nền trời đêm giao thừa ở Đất Mũi Cà Mau. (Ảnh: HỮU TÙNG)

Sau màn pháo hoa, tại khu vực Huyện ủy Ngọc Hiển cũng diễn ra bắn pháo hoa vào lúc 22 giờ 30 phút cùng ngày. Đây là năm đầu tiên huyện chót cùng cực nam nước Việt ăn Tết lớn vì có tới hai điểm bắn pháo hoa. Bởi lẽ, đây là năm đầu tiên huyện Ngọc Hiển thông xe đường bộ, ô-tô về tận Mũi Cà Mau, thoát cảnh “ốc đảo”, giúp việc đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân trong vùng không lệ thuộc vào thuyền ghe trên sông nước.

Tại trung tâm TP Cà Mau, dòng người hiếu kỳ tấp nập đổ về Quảng trường Thanh Niên (đường Trần Hưng Đạo, phường 5) để thưởng thức Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa mừng Xuân Bính Thân, bắt đầu từ 21 giờ đêm Giao thừa (nhằm ngày 29 tháng Chạp năm Ất Mùi). Sau 90 phút xem biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, đúng 22 giờ 30 phút, pháo hoa đã vang rền trên nền trời Xuân mừng năm mới. Chương trình được trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình địa phương, và được kết nối với hai điểm cầu truyền hình ở trung tâm huyện Năm Căn và huyện U Minh.

Ngay trước khi màn bắn pháo hoa diễn ra, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đọc thư chúc Tết, thân ái gởi đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh cùng những người con Cà Mau xa quê hương lời chúc “Mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng”.

Báo Nhân Dân