Khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam vừa được khai trương chiều 21/9. Đây là cơ sở dữ liệu quan trọng, cung cấp thông tin tới độc giả cũng các như cơ quan báo chí về văn hóa, con người, lịch sử, môi trường sống, các tương đồng, gắn kết của các quốc gia trong khu vực ASEAN.
Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có 3 tên miền chính thức là: aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn và asean.vietnam.vn

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá, việc xây dựng và khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam là “một hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa quan trọng trong chương trình truyền thông, nâng cao nhận thức về ASEAN, thúc đẩy các sáng kiến, nỗ lực của người dân và doanh nghiệp, cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng”. Hơn thế nữa, đây còn là một thời điểm rất ý nghĩa khi Việt Nam kỷ niệm 20 năm gia nhập ASEAN và Cộng đồng ASEAN chuẩn bị thành lập chính thức vào ngày 31/12 tới đây.

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có 3 tên miền chính thức là aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn và asean.vietnam.vn. Ngoài việc cung cấp thông tin trong việc điều hành, triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN, Cổng thông tin ASEAN Việt Nam còn đóng góp tích cực vào việc quảng bá hình ảnh ASEAN, các nước thành viên tới người dân Việt Nam; bà con Việt kiều. Đây cũng là cơ sở dữ liệu chuẩn về ASEAN để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân.

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh với nhiều chuyên mục phong phú, đa dạng.

Nguồn Chính phủ