Tăng cường hợp tác nông nghiệp Việt Nam-Nhật Bản

Chiều 11/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Hayashi Yohimasa, Bộ trưởng Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ông Hayashi Yohimasa, Bộ trưởng Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản – Ảnh: VGP/Nguyên Linh
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chào mừng Đoàn công tác của Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước, trong đó lĩnh vực nông nghiệp ngày càng được tăng cường mạnh mẽ từ cấp Trung ương đến địa phương.
Hợp tác nông nghiệp hai nước đã được nâng lên một tầm cao mới, hợp tác trên nhiều mặt từ kỹ thuật, nghiên cứu, phát triển cơ sở hạ tầng, liên doanh liên kết và đầu tư trực tiếp. Hợp tác này đã và đang đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế một cách ổn định, nâng cao đời sống người dân, đảm bảo an ninh lương thực và nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp cho cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Bộ trưởng Hayashi Yohimasa khẳng định chuyến công tác lần này của Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản tiếp tục khẳng định sự tăng cường quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai nước.

Bộ trưởng Hayashi Yohimasa báo cáo chương trình chuyến thăm sẽ cùng Bộ trưởng Cao Đức Phát thảo luận triển khai thực hiện Chương trình hợp tác nông nghiệp theo hướng phát triển chuỗi giá trị sản phẩm tại Việt Nam trong tầm nhìn trung và dài hạn, kỳ vọng mục tiêu xây dựng thành một mô hình kiểu mẫu về nông nghiệp trong khu vực.

Phía Nhật Bản cho biết, nhiều DN Nhật Bản đi cùng Đoàn mong muốn đầu tư sang Việt Nam trong lĩnh vực này một cách lâu dài và mong muốn có chính sách tạo điều kiện.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định việc thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong những lĩnh vực như nông nghiệp luôn là ưu tiên của Việt Nam, Việt Nam coi thành công của DN nước ngoài, DN Nhật Bản tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Eric Sidgwick – Tân Giám đốc quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ mới, trao đổi về mối quan hệ Việt Nam với ADB để hỗ trợ các nước thành viên nói chung và Việt Nam nói riêng.

Nguồn Chính phủ