Nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre

Đối với nhiều người dân miền Tây, vào những ngày hè nóng nực thường có tổ chức một chuyến hải hành ra Hòn Tre để nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức các món “sơn hào hải vị” ở nơi đây.

Là một trong 140 hòn đảo lớn nhỏ ở vùng biển Kiên Giang, Hòn Tre cách bờ Rạch Giá 30 km. Chúng ta lên tàu cao tốc ngồi thoải mái chưa tới 1 tiếng đồng hồ là tới nơi. Kể từ năm 1983 hòn đảo duyên dáng này đã trở thành trung tâm của huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Tuy còn mang dáng vẻ nguyên sơ nhưng nhờ có sự tô điểm của bàn tay và trí óc con người mà vùng biển đảo kỳ thú đầy huyền thoại này nay đã trở thành một hòn đảo sung túc và vô cùng quyến rũ.
Hòn Tre có hai ngọn núi, một cao, một thấp tạo thành hình con rùa.   Tuy là núi nhưng ở cao trình từ 200 – 300 mét mét lại có những vườn cây ăn trái và hoa màu, rẫy bái tốt tươi, cây chủ lực là xoài, mít, tiêu, dừa, thanh long… Chính vùng đất núi đồi hoang sơ nơi đây đã cưu mang và đùm bọc nhiều nông dân từ đất liền ra đây lập nghiệp.
Từ trung tâm Hòn Tre, Du khách có thể đi bộ hoặc dùng xe gắn máy vòng quanh đảo từ ấp 1 đến ấp 3 với chiều dài 12 km để vừa du lịch dã ngoại vừa khám phá các làng chài, rừng cây, dốc núi, bãi biển, động dừa và nét sinh hoạt đặc thù của bà con xứ đảo. Dọc theo các bãi biển, nhiều hòn đá to, nhỏ xếp thành một quần thể trông như những viên quái thạch đang đùa giỡn trên sóng nước. Có những tảng sừng sững giống như đá bia, lại có những hòn to như cái thúng úp lại, độc đáo nhất là những viên đá hình người mà dân địa phương gọi là đá Bà Già. Tất cả những kỳ công của tạo hoá đã làm nên một bức tranh thiên nhiên kỳ ảo, đẹp đến mê hồn.

Đa số du khách đến Hòn Tre đều thích khám phá Bãi Chén, một bãi biển còn hoang sơ, thiên tạo nhưng được ngành du lịch xếp vào loại đẹp nhất nhì ở Hòn Tre. Nơi đây không những có cảnh quan tươi đẹp, trời nước mênh mông, thơ mộng mà còn có một hệ sinh thái đa dạng và phong phú, lạ nhất là những hòn đá to giống như cái chén úp lại tạo nên những kỳ quan thật sinh động. Đặc biệt, bao quanh các hòn đá đều có những lớp hàu bám dầy đặc.

Cái chất dân gian từ trong các món ăn thức uống ở mỗi miền đều có nét tương đồng nhưng mỗi nơi còn lưu lại những nét riêng độc đáo, nhất là đối với Hòn Tre khiến cho nhiều du khách sau chuyến đi xa trở về vẫn còn vương mãi cái dư vị đậm đà của mỗi món ăn.
Ai đã đến Hòn Tre, cùng trải nghiệm với bà con ngư dân về cuộc sống biển khơi và khám phá những nét đẹp hoang sơ của núi rừng mới cảm thấy quê hương mình tuyệt đẹp và càng yêu biển đảo hơn bao giờ hết.
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre - 1

Bãi Chén – Đệ nhất thắng cảnh của Hòn Tre.
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre - 2

Bãi tắm Hòn Tre.
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre - 3

Dọc theo bãi biển Hòn Tre.
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre - 4

Làng chài Hòn Tre.
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre - 5

Đường lên đỉnh núi Hòn Tre.
Cùng trải nghiệm, khám phá nét đẹp hoang sơ ở Hòn Tre - 6

Xoài trồng trên lưng chừng núi Hòn Tre.
Nguồn Dân việt