Tăng cường hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ về nông nghiệp

Cả 2 bên đã trao đổi thông tin và thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác trong nông nghiệp với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cuối giờ chiều 29/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã tiếp ông Jason Foley, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương và ký Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng và áp dụng các nguyên tắc của hệ thống chỉ huy biến cố tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, 2 bên đã trao đổi trao đổi thông tin và thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác trong nông nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực gồm: biến đổi khí hậu, cúm gia cầm, giảm nhẹ thiên tai, đa dạng sinh học, công nghệ sinh học.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã tiếp ông Jason Foley, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ký Biên bản ghi nhớ hợp tác ứng phó biến cố thiên tai giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, qua sự giúp đỡ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ thời gian qua Việt Nam đã xây dựng được năng lực trong phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm. Sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ trong ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường năng lực ứng phó thiên tai nói chung, bão lũ nói riêng đối với Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng.Về phần mình, ông Jason Foley, cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp thời gian tới, nhất là ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã tiếp ông Jason Foley, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nông nghiệp
Sau buổi tiếp, hai bên đã ký “Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Đối tác xây dựng và áp dụng các nguyên tắc Hệ thống Chỉ huy khi có biến cố tại Việt Nam”. Bản ghi nhớ có hiệu lực 3 năm với các nội dung chính gồm: Hỗ trợ Việt Nam xây dựng và áp dụng các nguyên tắc Hệ thống chỉ huy khi có biến cố thiên tai tại Việt Nam. Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ tăng cường năng lực quản lý thiên tai của Chính phủ Việt Nam thông qua việc phát triển và ứng dụng các hợp phần phù hợp của Hệ thống chỉ huy khi có biến cố thiên tai xảy ra. Các hoạt động cụ thể bao gồm: tham vấn, hội nghị, hội thảo, tập huấn, trao đổi chuyên môn và tham quan học tập.Việc ký kết Bản ghi nhớ là một trong chuỗi các sự kiện nhằm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ./.

Minh Long/VOV – Trung tâm Tin