Rút ngắn một nửa quãng đường từ TPHCM đi Vũng Tàu

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, ngày  20/12, sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật đưa vào khai thác 2 nhánh đường cao tốc C2 và B1 thuộc gói thầu số 9 tại khu vực nút giao Vành Đai II – Dự án đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.

Quãng đường từ TPHCM đi Vũng Tàu sẽ rút ngắn xuống còn 95km.

Với việc thông xe 2 nhánh đường nói trên, quãng đường di chuyển giữa TPHCM-Vũng Tàu sẽ được rút ngắn từ 250km xuống còn 95km; thời gian lưu thông giảm còn 1h20’ (gần bằng một nửa so với khoảng thời gian 2h30’ như hiện nay).

Theo VEC, gói thầu xây lắp số 9 khởi công vào tháng 4/2013, do nhà thầu thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), tư vấn giám sát là liên doanh Nippon Koei-TEDI South (phần vốn JICA tài trợ).

Đến nay, gói thầu xây dựng đường và nút giao giữa đường đôi cao tốc và vành đai II đã được hoàn thành với khối lượng các hạng mục thi công lớn trong điều kiện địa chất thủy văn phức tạp bao gồm tổng cộng 8 nhánh ramp ra/vào, với tổng chiều dài hơn 12km. Khối lượng chính khoảng 442 nghìn m3 đất đào/đắp, gần 34 nghìn m3 đất cấp phối đá dăm, trên 36 nghìn tấn bê tông nhựa các loại…

Việc đưa vào khai thác 2 nhánh C2 và B1 vào ngày 20/12, gói thầu số 9 đã vượt tiến độ 5 tháng so với kế hoạch đề ra.

Dự án đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây là tuyến đường bộ cao tốc nằm trên tuyến đường bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam từ TPHCM nối QL 51, sân bay quốc tế Long Thành và QL 1A.

Dự án đi qua địa phận của TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Tổng chiều dài toàn tuyến là 55km, được chia làm 2 phần dự án thành phần. Trong đó, đoạn từ vành đai II đến QL 51 dài 20km đã được thông xe và được khai thác tạm từ tháng 1/2014, góp phần rút ngắn thời gian đi Đồng Nai, Vũng Tàu, giảm ách tắc và tai nạn giao thông cho cửa ngõ TPHCM, QL 20 và QL 1A.

Đến nay, sau gần 1 năm đi vào khai thác, đoạn tuyến đã đảm bảo phục vụ hơn 4,5 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt.

Nguồn VGPnew