TPHCM: Thí điểm giữ xe máy miễn phí cho khách đi xe buýt

Đối tượng phục vụ là học sinh, sinh viên khi đi xe buýt; thời gian phục vụ từ 4h30’ đến 22h30’ hằng ngày.

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM, nhằm phục vụ hành khách đi xe buýt, từ ngày 1/10, TP sẽ tổ chức thí điểm giữ xe gắn máy miễn phí tại một số đầu mối trung chuyển xe buýt.

Cụ thể, TP sẽ thí điểm 2 bãi giữ xe gắn máy miễn phí tại Ga xe buýt Sài Gòn-Khu B Công viên 23/9 và Ga hành khách xe buýt quận 8 tại địa chỉ 397 quốc lộ 50, phường 5, quận 8.

Đối tượng phục vụ là học sinh, sinh viên khi đi xe buýt; thời gian phục vụ từ 4h30’ đến 22h30’ hằng ngày.

Theo quy định, khi vào bãi gửi xe, hành khách phải xuất trình thẻ học sinh, sinh viên; khi lấy xe khỏi bãi phải xuất trình và nộp 2 vé xe buýt dành cho học sinh, sinh viên cho nhân viên bãi gửi xe. Nếu không có vé đi xe buýt và gửi quá thời gian quy định nói trên thì người gửi phải trả phí trông giữ xe theo quy định.

Ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, trên địa bàn TP hiện có tổng cộng 147 tuyến xe buýt, trong đó, 109 tuyến xe buýt có trợ giá. Tuy nhiên, việc không có các điểm giữ xe máy cho người dân tại các khu vực trung chuyển đã khiến người dân ngại đi xe buýt.

Việc giữ xe miễn phí cho hành khách tại các điểm trung chuyển xe buýt là một trong những biện pháp để thu hút hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng này. Trong năm 2014, ngành giao thông TPHCM đặt mục tiêu thu hút 650 triệu lượt người sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại.

Nguồn Chính phủ