Những khu vườn đẹp nhất thế giới

Sự hòa quyện độc đáo giữa thiên nhiên và giá trị lịch sử trong thiết kế cảnh quan và kiến trúc đã khiến cho những khu vườn tuyệt đẹp dưới đây nổi danh khắp thế giới.

1. Vườn hoa Parc de la Tete d’Or (Pháp): Đây là công viên hoa hồng quốc tế nằm ở Lyon- Pháp với 16.000 bụi hoa hồng thuộc 450 giống khác nhau.

1

2. Vườn hoa hồng David Austin (Anh): Vườn hoa này được đặt theo chuyên gia trồng hoa Hồng người Anh David Austin, người đã phát triển các loài hoa hồng Anh trong suốt 50 năm và bán chúng khắp châu Âu. Vườn hồng rộng lớn của ông ở khu vực biên giới Shropshire trồng tới 700 giống hoa hồng khác nhau-bao gồm cả Bộ sưu tập quốc gia hoa hồng Anh và hiện đã được mở cho du khách tham quan.

2

3. Công viên Kenrokuen (Nhật) nổi danh với những vườn hoa Anh đào lãng mạn bên cầu và dòng suối.

3

4. Vườn hoa Monet Garden (Pháp): Họa sĩ nổi tiếng người Pháp Claude Monet đã mua một ngôi nhà và đất ở làng Giverny (Pháp) vào năm 1890 và tạo ra khu vườn Monet để truyền cảm hứng cho sáng tạo nghệ thuật của mình. Hàng năm khu vườn đón hàng trăm nghìn khách tới tham quan.

4

5. Vườn Abbey (Anh): Khu vườn Abbey ở Vương quốc Anh sở hữu một số loài thực vật độc đáo của hệ thực vật nhiệt đới được tìm thấy ở Bắc bán cầu, bao gồm cả cây thùa gai nhọn rất lớn từ sa mạc Mexico và loài cây King Proteas- quốc hoa của Nam Phi.

5

6. Vườn Roseto Comunale (Rome): Khu vườn này còn được  gọi bằng cái tên diễm lệ là “Giấc mơ Rome huyền ảo”. Tại đây, cuộc thi hoa hồng được tổ chức vào dịp tháng 5 hàng năm.

6

7. Butchart Gardens (British Columbia): Từ một khu vườn nhỏ của cặp vợ chồng Butchart, vườn hoa Butchart đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Canada với hơn một triệu du khách đến thăm quan hàng năm.

7

8. Vườn hoa Kingdom Dessau-Woerlitz (Đức) đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2009. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng của vợ Hoàng tử Franz xứ Anhalt-Dessau.

8

9. Peterhof Palace Garden là khu vườn cung điện thuộc thành phố Petersburg (Nga). Cung điện được xây dựng dựa trên cảm hứng lấy từ lâu đài Versailles (Pháp), bao quanh là khuôn viên rất nhiều cây xanh và đài phun nước ấn tượng.

9

10. Khu vườn Lâu đài Egeskov (Đan Mạch): Egeskov là một lâu đài cổ được xây dựng vào năm 1554 theo kiến trúc thời Phục hưng. Bao quanh lâu đài là khu vườn tuyệt đẹp rộng 20, được thiết kế với nhiều chủ đề khác nhau.
10