Tiền Giang: Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp

(THTG) Ngày 22-5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang (thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 150 lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

vlcsnap-2023-05-22-16h44m21s176.png

vlcsnap-2023-05-22-16h44m31s706.png

Quang cảnh hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ảnh: Bùi Phong 

Thông qua buổi tư vấn, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn tỉnh được bà Nguyễn Thị Dân Quyền – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn chính sách lao động – việc làm, dạy nghề và bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn tuyển dụng lao động làm việc trong và ngoài tỉnh; giới thiệu việc làm mới và học nghề. Qua đó cung cấp cho người lao động hàng trăm vị trí việc làm, học nghề thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: điện công nghiệp, may mặc, sản xuất linh kiện điện tử. Cũng tại hội nghị các doanh nghiệp đã giới thiệu nhu cầu, vị trí tuyển dụng; độ tuổi, chế độ chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động; tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để sang Nhật Bản làm việc đối với những người lao động có nhu cầu.

Hội nghị được tổ chức giúp cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm, học nghề đáng tin cậy để người lao động lựa chọn việc làm và ngành nghề học tập phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân. Qua đó góp phần thúc đẩy giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

 Hữu Tâm