Cử tri huyện Cái Bè ý kiến với ĐBQH về giá cả vật tư, sách giáo khoa và khám chữa bệnh bảo hiểm

(THTG) Sáng ngày 5-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, Đơn vị bầu cử số 1 gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Danh – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy , Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, đại biểu Nguyễn Thanh Cầm – Ủy viên thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội, đại biểu Nguyễn Kim Tuyến – Giám đốc Sở Tài chính – Ủy viên ủy Ban Kinh tế của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri của huyện Cái Bè trước kỳ họp thứ 5.

vlcsnap-2023-05-05-15h28m48s838.png

vlcsnap-2023-05-05-15h24m36s004.png

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè của ĐBQH tỉnh Tiền Giang. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của huyện Cái Bè cho rằng, thời gian qua, giá vật tư nông nghiệp tăng rất cao, trong khi đó, giá nông sản bán ra bấp bênh, gây nhiều khó khăn cho người nông dân, kiến nghị nhà nước sớm đưa ra các giải pháp khắc phục. Về vấn đề giáo dục, cử tri cho rằng có nhiều bất cập, việc thay đổi sách giáo khoa liên tục, lựa chọn học các bộ sách khác nhau, khiến cho phụ huynh và học sinh gặp nhiều khó khăn, sách của lớp trên không thể để cho lớp dưới sử dụng, gây lãng phí, thời gian học trên lớp của học sinh hiện là rất nhiều, học bán trú cả ngày, tuy nhiên vẫn còn đăng ký học thêm và vấn đề dạy thêm học thêm tràn lan, đặc biệt là vấn đề dạy thêm có biểu hiện ép học sinh. Cử tri đề nghị củng cố lại công tác khám chữa bệnh, nhất là sự khác biệt giữa khu vực công và khu vực tư; cần phải nâng cấp danh mục thuốc bảo hiểm và  người đóng bảo hiểm khi mắc bệnh phải được bảo hiểm chi trả 100%, từ đó mới tạo động lực cho người dân tham gia bảo hiểm y tế.

vlcsnap-2023-05-05-15h26m37s825.png

vlcsnap-2023-05-05-15h28m34s486.png

Cử tri gởi nhiều kiến nghị đến với đại biểu. 

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị đến đại biểu một số vấn đề về lĩnh vực giao thông, vấn đề tệ nạn xã hội, tội phạm trộm cắp, ma túy và một số vấn đề bức xúc ở địa phương cần sớm được giải quyết. Các đại biểu và lãnh đạo địa phương phúc đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các ý kiến để tổng hợp kiến nghị đến các ngành sớm xem xét giải quyết.

 Bá Thủy