Gò Công Tây ra quân trục vớt lục bình khai thông dòng chảy phục vụ sản xuất trong mùa khô

(THTG) Nhằm đảm bảo cho lòng sông, kênh, rạch trên địa bàn huyện Gò Công Tây được thông thoáng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo dòng chảy, tích trữ nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp trong khi mùa khô hạn đang vào cao điểm, ngày 16-2-2023, xã Bình Tân huyện Gò Công Tây đã tổ chức ra quân trục vớt lục bình, khơi thông dòng chảy.

vlcsnap-2023-02-17-10h01m52s723.png

vlcsnap-2023-02-17-10h01m58s776.png

Trong 1 ngày, đã trục vớt gần 100 tấn lục bình, trả lại thông thoáng cho bờ kênh.

Gần 100 đoàn viên thanh niên, cùng công chức, hội đoàn thể và người dân của xã đã sử dụng máy cơ giới trục vớt lục bình trên tuyến kênh Ranh của xã Bình Tân có chiều dài 2,6 km, đây là tuyến kênh cấp 1 do tỉnh quản lý. Vì là tuyến kênh cuối nguồn ngọt hóa Gò Công, giáp ranh với địa bàn các xã huyện Gò Công Đông và Thị xã Gò Công, lưu lượng lục bình nơi đây tồn đọng dày đặc, kéo dài.

Với sự quyết tâm của chính quyền xã cùng với các phương tiện cơ giới, lực lượng cán bộ, công chức xã Bình Tân đã trực tiếp xuống lòng kênh, dọn cỏ rác, kéo đứt lục bình để phương tiện máy xúc kéo toàn bộ khối lượng lục bình gần 100 tấn lên hai bờ kênh, trả lại sự thông thoáng cho dòng chảy dẫn nước ngọt đảm bảo tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp của các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và Thị xã Gò Công.

Sau một ngày tích cực ra quân, lực lượng làm công tác trục vớt lục bình cơ bản đã hoàn thành, trả lại lòng kênh thông thoáng, hai bên bờ kênh cỏ dại được chặt tỉa gọn gàng.

                                                                                  Kim Lan