Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng chứng nhận nhãn hiệu Dưa hấu Gò Công

(THTG) Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ – Sở hữu trí tuệ CIPTEX và Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Đông tổ chức công bố kết quả tạo lập và phương án phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Dưa hấu Gò Công”.

30.12 cap bang chung nhan dua hau Go Cong.mpg_snapshot_01.01.219

asdad

Dưa hấu Gò Công được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng chứng nhận.

Huyện Gò Công Đông có diện tích trồng dưa hấu khoảng 180 – 200 ha, tập trung nhiều nhất ở các xã ven biển. Từ lâu dưa hấu Gò Công nổi tiếng cả vùng… ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, dưa hấu trồng được ở nhiều nơi và có mặt quanh năm trên thị trường. Tuy nhiên, với đặc thù của vùng đất cát ven biển, dưa hấu Gò Công có ruột màu đỏ tươi, chắc thịt, cát nhiều, hương vị ngọt mặn rất đạm đà. Chính hương vị này đã góp phần làm nên thương hiệu dưa hấu Gò Công.

Sau hơn hai năm triển khai thực hiện đề tài “Tạo lập và quản lý nhãn hiệu chứng nhận dưa hấu Gò Công” với sự nổ lực của Sở Khoa học và Công nghệ, Uỷ ban nhân dân huyện Gò Công Đông và Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ – Sở hữu trí tuệ CIPTEX, đến nay dưa hấu Gò Công đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng chứng nhận.

Đây là cơ sở pháp lý để các hộ sản xuất, kinh doanh dưa hấu được quyền sử dụng nhãn hiệu và kinh doanh sản phẩm đặc trưng của địa phương, đưa sản phẩm dưa hấu Gò Công vào các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, bách hoá xanh… góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm dưa hấu trên thị trường.

Quốc Toàn