Huyện Cai Lậy phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

(THTG) Ngày 29-11, UBND huyện Cai Lậy tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Ông Võ Văn Nhanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy chủ trì và phát động tại buổi lễ.

Thời gian qua, huyện  Cai Lậy đã có nhiều nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, đã huy động được sự tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức và nhân dân, đặc biệt là nam giới. Nhờ vậy, tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đã giảm đáng kể. Tiếng nói của nạn nhân bị bạo lực, bị xâm hại được lắng nghe và hỗ trợ kịp thời. Trong đó, chính quyền địa phương và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp kêu gọi mỗi gia đình thực hiện tốt bình đẳng giới trong gia đình là biện pháp hữu hiệu để xây dựng một xã hội no ấm, bình đẳng và tiến bộ.

vlcsnap-2022-11-30-09h19m58s250.png

vlcsnap-2022-11-30-09h19m15s386.png

vlcsnap-2022-11-30-09h19m37s815.png

Quang cảnh Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới huyện Cai Lậy.

Tháng hành động vì bình đẳng giới với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” là cơ sở quan trọng để nâng cao nhận thức người dân, qua đó góp phần xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

Ông Võ Văn Nhanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy đề nghị các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền về luật bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện tốt các mô hình, câu lạc bộ, phong trào liên quan đến bình đẳng giới, nhằm thực hiện hiệu quả bình đẳng giới, gắn với an sinh xã hội.

                    Tấn Phúc