Bãi rác lộ thiên gây nhiều bức xúc

(THTG) Khoảng vài tháng nay, tại khu vực Quảng trường Hùng Vương trên tuyến đường nội bộ dọc theo kênh Bà Ngọt thuộc xã Đạo Thạnh thành phố Mỹ Tho bổng nhiên xuất hiện 1 bãi rác lộ thiên gây chướng mắt và bức xúc cho nhiều người cũng như các cơ quan nhà nước đóng ở khu vực gần Quảng trường.

rac-2 rac-1

Bãi rác tự phát nhếch nhác và mất vệ sinh môi trường. Ảnh: Trần Liêm.

Ban đầu là vài bọc rác nhỏ lẻ quăng rải rác, về sau bãi rác cứ lớn dần với đủ loại xà bần, rác thải bốc mùi hôi thối và gây mất vẻ mỹ quan khu vực các cơ quan nhà nước quanh Quảng trường…. để ngăn chặn tình trạng này, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang đã vài lần phản ảnh trên sóng với mong muốn người dân nâng cao nhận thức, không xả rác bừa bãi làm mất vẻ mỹ quan nơi công cộng. Xã Đạo Thạnh và ngành chức năng ở Thành phố Mỹ Tho cũng đã tuyên truyền vận động, đặt biển cấm… nhưng xem ra không có kết quả. Nguyên nhân là vào ban đêm, nhiều hộ dân ở các khu vực lân cận cứ mang rác ra quăng bừa bãi ở khu vực này. Đã nhiều lần, Phòng Quản lý Đô thị thành phố Mỹ Tho đã cho xe chuyên dụng và lực lượng đến thu gôm chuyển đi vào bãi rác tập trung trả lại mỹ quan. Thế nhưng, cứ sau 1 thời gian thu dọn, tình trạng xả rác bừa bãi nơi đây lại diễn ra.

Thiết nghĩ, xã Đạo Thạnh và ngành chức năng ở thành phố Mỹ Tho cần có giải pháp mạnh tay, cử lực lượng kiểm tra, xử lý các trường hợp xả rác bừa bãi nơi công cộng để răn đe. Và hơn hết, người dân cần nâng cao ý thức, thay đổi ngay thói quen xấu này nhằm bảo vệ môi trường và tạo mỹ quan chung ở khu vực Quảng trường.

HỮU HẠNH – TRẦN LIÊM