HĐND tỉnh Tiền Giang làm việc với UBND thị xã Cai Lậy về việc triển khai các công trình dự án đầu tư công

(THTG) Chiều ngày 15-9, Đoàn giám sát của Ban kinh tế – ngân sách Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với UBND Thị xã Cai Lậy về tình hình triển khai các công trình, dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn Thị xã.

 

buoi lam viecQuang cảnh buổi làm việc.  Ảnh Lê Long

Dự buổi làm việc có ông Trần Thanh Nguyên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ; bà Châu Thị Mỹ Phương – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đỗ Tấn Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Từ năm 2021 đến nay, UBND thị xã Cai Lậy đã và đang triển khai thực hiện 11 dự án, trong đó có 6 dự án chuyển tiếp, 5 dự án khởi công mới với tổng mức đầu tư hơn 420,5 tỷ đồng. Hiện tại, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 5 dự án, đang triển khai thực hiện 5 dự án, 1 dự án là Trung tâm y tế Thị xã Cai Lậy đang trình thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Theo kế hoạch đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025, thị xã Cai Lậy còn 3 dự án chưa được giao vốn và chưa triển khai gồm: Dự án Trường tiểu  học và THCS Phú Quý; Trường THCS Võ Việt Tân và dự án cầu Vàm Bà Thửa.  Lãnh đạo UBND thị xã Cai Lậy đã kiến nghị đến đoàn công tác của HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 gồm 7 dự án cấp thiết, trong đó có 3 dự án về giáo dục, 4 dự án giao thông để thị xã Cai Lậy từng bước đạt tiêu chuẩn giao thông của đô thị loại III, đồng thời để chỉnh trang đô thị và tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của thị xã Cai Lậy.

Đoàn giám sát đã ghi nhận những kiến nghị, khó khăn của thị xã Cai Lậy trong quá trình thực hiện các dự án. Qua đó đã trao đổi đề ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai các công trình, dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn Thị xã.

tran thanh nguyen 1Ông Trần Thanh Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Lê Long

Ông Trần Thanh Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang yêu cầu UBND thị xã Cai Lậy xem xét nội dung nào thuộc trách nhiệm của địa phương thì sớm giải quyết, chỉ đạo giao việc cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân. Những vướng mắc vượt thẩm quyền của địa phương thì kiến nghị về cấp trên để sớm được tháo gỡ. Đồng thời phát huy việc khai thác công năng các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng; tiếp tục nghiên cứu để thu hút đầu tư ngoài ngân sách, chủ động nguồn thu trong việc triển khai công trình dự án.

Trước đó, Đoàn giám sát của Ban kinh tế – ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã đến khảo sát thực tế tại Trường Mầm non Nhị Mỹ, đường Mỹ Trang; Trường Tiểu học và THCS Thanh Hòa trên địa bàn thị xã Cai Lậy để đánh giá tình hình thực tế tại địa phương.

tham truong ma non

Đoàn giám sát  khảo sát thực tế tại Trường Mầm non Nhị Mỹ. Ảnh: Lê Long

Thanh Phong