Chợ Gạo tăng cường chăn nuôi công nghệ cao

(THTG) Huyện Chợ Gạo không những có tổng đàn gia súc, gia cầm nhiều nhất tỉnh mà hiện địa phương này còn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, gia tăng hiệu quả kinh tế và tạo ra sản phẩm chăn nuôi an toàn thực phẩm, hướng đến mục tiêu xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi.

vlcsnap-2022-06-06-15h08m59s476.png

vlcsnap-2022-06-06-15h09m27s367.png

Chăn nuôi công nghệ cao vừa tiết kiệm công lao động vừa tăng năng suất. Ảnh: Minh Trí

Đến thời điểm này, toàn huyện có khoảng 8 triệu con gia cầm, chiếm 50% tổng đàn gia cầm của toàn tỉnh. Ghi nhận nhất là hầu hết hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đã mạnh dạn chuyển sang chăn nuôi trang trại theo hướng công nghiệp. Phần lớn các trang trại chăn nuôi gà đều áp dụng công nghệ cao như: thiết kế chuồng lạnh, tự động hóa các khâu như: cho ăn, thu gom trứng, thu gom chất thải nên không những tiết kiệm được công lao động thủ công là còn tăng năng suất chăn nuôi gấp nhiều lần so với phương thức truyền thống.

Nổi bật nhất ở huyện Chợ Gạo là chăn nuôi gia súc theo hướng an toàn sinh học nên công tác phòng chống dịch bệnh thuận lợi. Hiện với tổng đàn heo gần 80.000 con và tổng đàn bò khoảng 40.000 con, huyện luôn đạt tỷ lệ tiêm phòng các bệnh bắt buộc trên 85%. Ngoài ra, một số cơ sở chăn nuôi heo còn mạnh dạn sử dụng chế phẩm sinh học, tăng sức đề kháng cho heo kết hợp với thực hiện nghiêm ngặt tiêu độc khử trùng chuồng trại nên đã kiểm soát thành công bệnh dịch tả heo Châu Phi và đang bắt đầu phục hồi lại chăn nuôi trong bối cảnh giá heo hơi bắt đầu tăng trở lại./

Kim Nữ