Tiền Giang siết chặt hoạt động các lò ấp nở gia cầm

(THTG) Trước tình trạng các cơ sở ấp nở giống gia cầm hoạt động nhộn nhịp trở lại, gia tăng công suất để cung ứng cho nhu cầu tái đàn tăng cao sau giãn cách xã hội, Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Tiền Giang phối hợp với ngành hữu quan các địa phương mở đợt cao điểm kiểm tra, siết chặt các quy định về sản xuất, kinh doanh gia cầm giống, nhằm phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

vlcsnap-2021-12-14-09h30m32s138.png

vlcsnap-2021-12-14-09h31m42s793.png

Giá bán gia cầm ở mức cao, là động lực để người chăn nuôi tái đàn. Ảnh: Bá Thủy

Toàn tỉnh hiện có 88 cơ sở ấp nở gia cầm giống, tập trung nhiều ở huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây và thành phố Mỹ Tho. Cùng với đầu tư đàn giống bố mẹ chất lượng cao, chủ cơ sở còn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là phòng ngừa triệt để bệnh cúm A H5N1 để bảo đảm đàn gia cầm giống xuất bán cho thị trường đạt chất lượng cao và sạch bệnh. Ngoài ra, hầu hết các cơ sở đều đầu tư máy móc ấp trứng hiện đại, công nghệ cao nên con giống khỏe mạnh và tỷ lệ hao hụt thấp. Đồng thời thực hiện tốt các quy định quan trọng đối với hoạt động ấp nở gia cầm giống như: bảo vệ môi trường, được chứng nhận vệ sinh thú y,…đặc biệt hồ sơ ghi chép rõ ràng để dễ dàng truy nguyên nguồn gốc nếu cần thiết.

Hiện giá bán gia cầm giống đang đứng ở mức cao do người chăn nuôi tập trung tái đàn sau giãn cách xã hội và giá bán gia cầm thịt đứng ở mức cao trong thời gian dài cũng là động lực lớn để người chăn nuôi phát triển đàn gia cầm thịt, bảo đảm đủ nguồn thịt và trứng phục vụ người tiêu dùng trong dịp lễ, tết năm 2022 sắp tới./

Kim Nữ