Tiền Giang hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các phương án sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới

(THTG) Ngày 28-10, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành công văn số 6526 về việc hướng dẫn thực hiện các phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 01/11/2021.

Theo đó, doanh nghiệp được lựa chọn, quyết định việc thực hiện và chịu trách nhiệm các phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid – 19, theo các phương án sau:

+ Tổ chức cho người lao động đi, về hàng ngày.

+ Phương án “03 tại chỗ”.

+ Kết hợp phương án “03 tại chỗ” và đi, về hàng ngày.

Doanh nghiệp chỉ được hoạt động theo một trong các phương án nêu trên khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thể hiện trong phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid – 19.

Still0716_00000-700x393

vlcsnap-2021-10-07-15h22m49s013.png-700x393

Các doanh nghiệp tự chọn phương án sản xuất phù hợp và vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19. Ảnh: Bá Thủy, Lê Thi

Về vấn đề sử dụng người lao động của doanh nghiệp: người lao động đã được tiêm 02 mũi vắc-xin hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng và cư trú ở vùng cấp độ 1 và cấp độ 2 (quy mô cấp xã); trường hợp đặc biệt thì cơ quan có thẩm quyền xem xét và chịu trách nhiệm việc cho phép doanh nghiệp sử dụng người lao động tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đã qua 14 ngày.

Việc di chuyển của người lao động:

– Trong nội tỉnh: Người lao động đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch dược di chuyển đến nơi làm việc bằng phương tiện cá nhân hoặc bằng phương tiện đưa đón tập trung do doanh nghiệp bố trí, sắp xếp.

– Di chuyển liên tỉnh: Thực hiện di chuyển người lao động bằng phương tiện đưa đón tập trung. Việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân của người lao động sẽ được thực hiện khi có văn bản thông báo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang với các tỉnh, thành phố liên quan.

Người lao động trước khi trở lại doanh nghiệp làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR (mẫu gộp hoặc mẫu đơn) trong vòng 72 giờ. Việc xét nghiệm tầm soát định kỳ, đối tượng và tỷ lệ người lao động xét nghiệm thực hiện theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế tại từng thời điểm. Chi phí xét nghiệm cho người lao động do doanh nghiệp tự chi trả.

Minh Toàn