Các cửa hàng thiết yếu tại TP Mỹ Tho hoạt động trở lại

(THTG) UBND thành phố Mỹ Tho vừa có công văn về việc thực hiện phương án giao thông và cấp giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 21/9 đến ngày 30/9.

Theo công văn thành phố tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra dịch bệnh ở các tuyến đường tại các cửa ngõ vào thành phố; người dân vùng xanh được đi lại trong phạm vi các phường, xã vùng xanh. Nếu trường hợp thật cần thiết đi đến các vùng đỏ, cam, vàng thì khi trở về vùng xanh phải có giấy xác nhận test nhanh âm tính trong vòng 24 giờ và phải theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày. Trường hợp đi từ vùng đỏ sang các vùng cam, vùng vàng phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 48 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm) và tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

vlcsnap-2021-09-22-09h25m07s241.png

vlcsnap-2021-09-22-09h24m57s459.png

vlcsnap-2021-09-22-09h27m23s549.png

Đường phố Thành phố Mỹ Tho vắng vẻ những ngày thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: Lê Thi

Đối với khu vực I gồm các phường 2, phường 3, phường 8 được mở cửa hoạt động các cửa hàng tiện lợi, tiện ích; cửa hàng tạp hóa; cửa hàng kinh doanh gạo, thực phẩm, nước khoáng, nước lọc, sữa, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh; xăng, dầu, nhiên liệu, gas khí đốt; vật tư, trang thiết bị ngành điện, thiết bị ngành nước; dịch vụ tang lễ; dịch vụ thu gom xử lý chất thải, vệ sinh môi trường; dịch vụ bưu chính, viễn thông, truyền hình (trừ các điểm internet công cộng); dịch vụ bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, bảo dưỡng, sửa chữa xe máy, xe ô tô.

Đối với khu vực 2 gồm các phường, xã còn lại trên địa bàn thành phố thì tiếp tục dừng kinh doanh các dịch vụ ăn uống, giải khát. Các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu tương tự khu vực I được hoạt động; và các cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật; dịch vụ giáo dục; khám bệnh, chữa bệnh; dịch vụ phục vụ sản xuất thiết bị, vật tư, nguyên liệu, vật liệu xây dựng, dịch vụ chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa; công trình giao thông, công trình xây dựng.

Khi hoạt động phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, quy định 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi giao tiếp; hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 16 đối với khu vực I và Chỉ thị 15 đối với khu vực II. Các cơ sở chỉ được bổ trí 30% người lao động được làm việc so với tổng số lao động hiện tại, đơn vị có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm với SARS-CoV-2 định kỳ cho người lao động, gửi kết quả xét nghiệm về Ủy ban nhân dân thành phố để theo dõi, kiểm tra (quy định này không áp dụng với các hộ kinh doanh).

Mạnh Cường