Tiền Giang ngày đầu áp dụng và kiểm tra “Giấy đi đường”

(THTG) Thực hiện Công văn 4354 của UBND tỉnh Tiền Giang và văn bản số 1327 của Công an tỉnh Tiền Giang, từ 00 giờ ngày 12/8/2021, mọi người ra đường phải có “Giấy đi đường” mẫu mới trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay dau thuc hien giay di duong

Ngay dau thuc hien giay di duong 5

Lực lượng chức năng kiểm tra “Giấy đi đường” tại các chốt kiểm dịch sáng 12-8. Ảnh: Việt Bình

Cụ thể theo đề xuất của Công an Tiền Giang tại Công văn 1327 về việc tổ chức cấp “Giấy đi đường” trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, “Giấy đi đường” được cấp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phòng chống dịch, theo 02 mẫu gồm:

Mẫu giấy màu hồng – cấp cho người người được phép ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và trong khung giờ cấm ra đường đối với cán bộ, nhân viên thuộc các cơ quan nhà nước và các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Mẫu giấy màu vàng – cấp phép có thời hạn về thời gian, tuyến đường, địa điểm được phép ra đường đối với nhân viên, người lao động thuộc các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, xây dựng, sửa chữa, thi công các công trình và lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch thuộc phạm vi quản lý, huy động người của sở, ban, ngành, địa phương.

Ngay dau thuc hien giay di duong 10

Ngay dau thuc hien giay di duong 7

Ngay dau thuc hien giay di duong 9

02 mẫu “Giấy đi đường” màu vàng và màu hồng bắt đầu áp dụng từ ngày 12/8/2021 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Việt Bình

Riêng các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác được phép hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” và các phương tiện được cấp thẻ ưu tiên nhận diện kèm mã QR code (luồng xanh) của ngành Giao thông Vận tải thì thực hiện theo quy định hiện hành (không cấp thêm “Giấy đi đường”).

Đối với thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, nhân viên y tế, sĩ quan, hạ sĩ quan Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức khi có yêu cầu ra đường phục vụ công tác thì xuất trình thẻ thành viên, thẻ công chức, viên chức, chứng minh thư Quân đội nhân dân, Công an nhân dân khi có yêu cầu kiểm tra.

Các trường hợp khác ra đường khi cần thiết, lực lượng chức năng sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn 4167 ngày 31-7-2021.

Ngay dau thuc hien giay di duong 5

Ngay dau thuc hien giay di duong 8

Từ ngày 12/8/2021, việc kiểm tra tại các chốt kiểm dịch được siết chặt, nhằm hạn chế và kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19. Ảnh: Việt Bình

Trước đó, qua công tác kiểm soát tại các chốt kiểm dịch, Tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hơn 30 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính trên 1.500 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; phát hiện, nhắc nhở nhiều trường hợp người dân lợi dụng việc mua hàng hóa thiết yếu để ra đường khi không cần thiết; trong đó có trường hợp lợi dụng “Giấy đi đường” không đầy đủ thông tin cơ bản để đi lại nhiều nơi không đúng mục đích, gây khó khăn cho lực lượng kiếm soát dịch, làm phát sinh tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh trong cộng đồng. Do đó ngày 02/8/2021, Công an tỉnh TiềnGiang đã có công văn đề xuất UBND tỉnh về việc thống nhất mẫu “Giấy đi đường” trên địa bàn tỉnh, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và được UBND tỉnh thống nhất tại Công văn số 4354.

Mạnh Cường