Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra Bệnh viện Dã chiến số 5, quy mô 1.000 giường

(THTG) Chiều ngày 29-7, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị y tế trong tỉnh Tiền Giang đã kiểm kiểm tra và giao nhiệm vụ triển khai thành lập Bệnh viện dã chiến số 5 điều trị bệnh nhân Covid-19 của Tiền Giang.

Bv da chien 2

Bv da chien 7

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra BV dã chiến số 5, phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Trần Liêm

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định 1.985 về việc thành lập Bệnh viện dã chiến 5 trực thuộc Sở Y tế Tiền Giang, chuyên phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, đặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, (ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, khu Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang).

Bệnh viện dã chiến 5 có quy mô 1.000 giường bệnh, chủ yếu trưng dụng từ cơ sở vật chất của Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang. Bệnh viện có các khoa chuyên môn như: Khoa Điều trị, Khoa Dược – Cận lâm sàng, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn để tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ, người nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Bv da chien 1

Bv da chien 6

BV dã chiến số 5 của tỉnh có quy mô 1.000 giường bệnh đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Trần Liêm

Ngoài ra, bệnh viện còn thực hiện nhiệm vụ khám, điều trị cho những người nhiễm vi-rút SARS-CoV-2; tiếp nhận, theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với người nhiễm vi-rút SARS-CoV-2; phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng để cách ly và điều trị riêng; chuyển những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp đến các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh hoặc bệnh viện tuyến trên để theo dõi và tiếp tục diều trị.

Thanh Xuân