Tiền Giang họp triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19

(THTG) Chiều ngày 18-7, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp trực tuyến đến cấp huyện và cấp xã, nhằm triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang.

UBND tinh hop Covid

UBND tinh hop Covid 4

Quang cảnh cuộc họp triển khai các giải pháp phòng chống Covid-19 của UBND tỉnh chiều ngày 18-7. Ảnh: Lê Thi

Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đã áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 trên địa bàn 10 huyện, thành phố, thị xã kể từ 0 giờ ngày 12/7/2021, (trừ huyện Tân Phú Đông tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị số 15). Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vì mục tiêu bảo vệ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết, căn cứ đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế và ý kiến thống nhất của Thưởng trực Chính phủ, ngày 17/7, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Công văn 969 đồng ý áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo quy định của Chỉ thị số 16 trong thời gian 14 ngày tại 19 tỉnh, thành phố, trong đó có Tiền Giang. Thời điểm đầu áp dụng không muộn hơn 00 giờ ngày 19/7/2021. Do đó, kể từ 00 giờ ngày 19/7/2021 Tiền Giang sẽ áp dụng giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh trong thời gian 14 ngày.

UBND tinh hop Covid 5

UBND tinh hop Covid 7

UBND tinh hop Covid 6

Ông Nguyễn Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Lê Thi

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã triển khai việc áp dụng Chỉ thị 16 và nêu rõ một số nội dung trọng tâm yêu cầu các địa phương cần thực hiện nghiêm theo Chỉ đạo của Thủ tướng. Trong đó kiên quyết không để “chặt ngoài, lỏng trong”, xác định rõ đầu mối và trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân và từng cấp chính quyền; quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân, đặc biệt là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất công ăn việc làm do dịch bệnh.

UBND tinh hop Covid 1

UBND tinh hop Covid 3

UBND tinh hop Covid 2

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Thi

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu triển khai ngay Kế hoạch 3291 của Sở Y tế về kiểm soát dịch Covid-19; tập trung xử lý ổ dịch, tầm soát diện rộng để tìm mầm bệnh trong cộng đồng; khẩn trương truy vết các ca nhiễm mới phát sinh; không để nhiễm chéo trong các khu cách ly; rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đúng thời gian các đối tượng F1; giám sát các đối tượng áp dụng biện pháp cách ly tại nhà và người dân từ các tỉnh thành, phố về địa bàn Tiền Giang.

Đối với công nhân các công ty tạm nghỉ việc về địa phương cư trú, đặc biệt là công nhân của các công ty có F0, UBND cấp huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND cấp xã quản lý chặt số công nhân này; giao Trung tâm y tế xử lý theo hướng dẫn của Sở Y tế, nếu có khó khăn, trao đổi với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được hỗ trợ.

Về hoạt động kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch và đảm bảo hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; tập trung xử phạt việc người dân ra đường không có lý do chính đáng và các hành vi vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch.

Trong công tác điều trị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo tập trung điều trị các ca bệnh nặng; phối hợp với Tổ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế nâng cao năng lực điều trị, trang bị thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian đang rất gấp rút, chúng ta phải khẩn trương, quyết liệt khống chế mầm bệnh lây lan, kiểm soát tốt các ổ dịch. Nếu chúng ta thực hiện chậm sẽ thất bại. Chính vì lý do đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương không được chủ quan, lơ là; phải huy động lực lượng, dồn lực cho công tác phòng, chống dịch; phải huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, tạm hoãn cáccông việc chưa cấp thiết, để tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; đồng thời tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Mạnh Cường