Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Gò Công Đông

(THTG) Chiều ngày 09-7, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang, cùng lãnh đạo huyện Gò Công Đông đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế thành lập Bệnh viện dã chiến, điều trị tập trung các trường hợp mắc Covid-19 tại Trung tâm y tế huyện Gò Công Đông  (cơ sở 1) địa chỉ khu phố Hòa Thơm, thị trấn Tân Hòa. Bệnh viện dã chiến trưng dụng cơ sở hạ tầng của Trung tâm y tế huyện Gò công Đông, với quy mô 200 giường để thu dung, sàng lọc, cách ly và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ và trung bình. Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm cơ sở cách ly tập trung cho công dân tại trường tiểu học Kiểng Phước 1 trên địa bàn xã Kiểng Phước.

Ong Binh Ong Binh 2Ong Binh 1

Ông Võ Văn Bình –  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (đứng giữa) trao đổi với lãnh đạo huyện Gò Công Đông

Qua kiểm tra thực tế, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của huyện Gò công Đông trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, huyện cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch. Trước hết, cần tập trung tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế; tập trung mọi nguồn lực cho công tác truy vết, dập dịch; đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cho người dân tại các khu cách ly. Đảm bảo nguồn hàng hoá, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa và các khu cách ly tập trung; kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo…

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 09-7, trên địa bàn huyện Gò Công Đông có 54 ca dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng huyện đã tích cực phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn của ngành Y tế khẩn trương truy vết, rà soát 225 trường hợp F1 và 1371 trường hợp F2. Huyện đã thành lập 04 khu cách ly y tế tập trung và UBND tỉnh đã chỉ đạo sở y tế thành lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm y tế huyện Gò Công Đông (cơ sở Tân Hòa)

Quốc Toàn