Chợ Gạo phong tỏa 04 khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

(THTG) Liên quan đến 07 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại ấp Phú Thạnh, xã Phú Kiết; ấp Lương Phú B, xã Lương Hòa Lạc; ấp Điền Thạnh, xã Long Bình Điền và ấp Bình An, xã Song Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Chợ Gạo đã triển khai lực lượng tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với các ca dương tính, đồng thời quyết định phong tỏa 21 ngày, từ 6 giờ ngày 05 tháng 7 năm 2021 tại 04 khu vực có nguy cơ lây nhiễm, có liên quan đến ca bệnh.

CG phong toa

CG phong toa 1

Khu vực phong tỏa. Ảnh: Công Hưởng

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo đã ban hành Quyết định về việc phong tỏa tạm thời và phun khử khuẩn tại 04 khu vực gồm: 03 hộ dân với 11 nhân khẩu, tại ấp Phú Thạnh xã Phú Kiết; tại ấp Lương Phú B, xã Lương Hòa Lạc có 03 hộ dân với 11 nhân khẩu; tại ấp Điền Thạnh xã Long Bình Điền 03 hộ với 10 nhân khẩu; tại ấp Bình An xã Song Bình 03 hộ dân với 05 nhân khẩu. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng ra Quyết định thành lập Khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Song Bình, có khả năng tiếp nhận 142 người được cách ly y tế.

CG phong toa 2

Điểm cách ly y tế tập trung tại Trường Tiểu học Song Bình, huyện Chợ Gạo. Ảnh: Công Hưởng

Tính đến chiều ngày 6/7, Chợ Gạo có 81 trường hợp F1 đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo; Khu cách ly Phòng khám Đa khoa Khu vực Tịnh Hà và Khu cách ly tại Trường Tiểu học Song Bình. Riêng xã Hòa Tịnh đã qua 28 ngày không có ca mắc mới.

An Khương