Thị xã Gò Công họp khẩn sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19

(THTG) Tối 04-7, Ông Giản Bá Huỳnh – Chủ tịch UBND Thị xã Gò Công đã có cuộc khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thị xã Gò Công, nhằm đề ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TXGC 3

TXGC 4

TXGC 5

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Thuận Ý

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, nhất là một số công ty ngoài địa phương và Công ty Cổ phần May Công Tiến có công nhân qua test nhanh cho kết quả dương tính với SARS CoV-2 vẫn chưa có quyết định đóng cửa, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, việc quản lý những người F2 một số nơi chưa chặt chẽ, còn hộ dân tổ chức đám tang có người từ vùng dịch về… các đại biểu tham dự cuộc họp đã đề xuất các giải pháp khẩn cấp, nhằm kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19.

TXGCTXGC 2

Ông Giản Bá Huỳnh – Chủ tịch UBND Thị xã Gò Công phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Thuận Ý

Tại cuộc họp, qua ý kiến của các ngành chức năng, ông Giản Bá Huỳnh – Chủ tịch UBND Thị xã Gò Công yêu cầu tập trung một số nhiệm vụ cấp bách sau: Yêu cầu Công ty Cổ phần May Công Tiến thị xã Gò Công tạm thời cho công nhân tạm nghỉ làm để truy vết và test nhanh kháng nguyên vi rút SARS CoV-2, đồng thời thông báo ngay cho công nhân đang làm việc tại Công ty PouYuen tạm nghỉ làm kể từ sáng ngày 05/7/2021 cho đến khi có thông báo mới; tiến hành truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm; kiểm soát chặt chẽ đối với công nhân, chuyên gia đi làm hàng ngày và phương tiện đi ngang qua địa bàn, yêu cầu công nhân đi làm xe nào thì về xe nấy, kiểm soát chặt chẽ các nhà xe thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND Thị xã Gò Công cũng yêu cầu tăng cường đôn đốc các ấp, khu phố, tổ nhân dân tự quản, tổ phòng chống Covid cộng đồng, tăng cường theo dõi, quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5k là khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung, khai báo y tế.

Chủ tịch UBND Thị xã Gò Công yêu cầu  thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã phường thông báo cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động không được đến nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vùng có dịch, vùng đang bị phong tỏa. Tất cả người dân từ vùng dịch, nơi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 10 của Thành phố Hồ Chí Minh khi đi vào địa bàn thị xã, phải được test nhanh âm tính và cách ly 21 ngày tại khu cách ly tập trung. Vận động người dân không đến giao dịch tại chợ Bình Điền, không tổ chức đám tang có đông người, người từ vùng dịch về kiên quyết không cho vào đám tang và quan tâm quản lý các khu cách ly tập trung, chống lây chéo. Đối với các trường Trung học Phổ thông Trương Định, Trung học Phổ thông Gò công và các điểm dự phòng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2021 cần phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời thông tin đến phụ huynh, khi đưa rước con em, không được tập trung trước cổng trường…

 Thu Trà