UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu truy vết các trường hợp liên quan đến ca F0 của công ty Pou Yuen, TPHCM.

(THTG) Ngày 24-6, UBND tỉnh Tiền Giang ra công văn số 3151/UBND – KGVX về việc truy vết, rà soát các đối tượng liên quan đến các trường hợp F0 của công ty Pou Yuen, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công văn nêu rõ, trước tình hình Công ty Pou Yuen (địa chỉ 89Q Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quân Binh Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) xuất hiện nhiều trường hợp F0 (đến thời điểm này là 13 trường hợp); qua điều tra dịch tễ, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có nhiều đối tượng liên quan đến các trường hợp F0 của Công ty này.

205402314_1399028117135444_3095101976084857167_n

Công văn của UBND tỉnh về việc truy vết, rà soát các đối tượng liên quan các ca F0 của công ty Pou Yuen, TPHCM. 

Để quản lý chặt công nhân của tỉnh Tiền Giang đi làm việc tại Công ty Pou Yuen có liên quan đến các trường hợp F0 và không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh yêu cầu:

1. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

– Chỉ đạo rà soát ngay danh sách công nhân có làm việc tại Công ty Pou Yuen Thành phố Hồ Chí Minh; truy vết tất cả các công nhân có liên quan đến các trường hợp F0 tại Công ty này (F1, F2); ban hành Quyết định thực hiện cách ly tập trung đối với F1, cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đối với F2; phối hợp với Sở Y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

– Tạm thời cho công nhân trên địa bàn quản lý có đi làm việc tại Công ty Pou Yuen Thành phố Hồ Chí Minh nghỉ 7 ngày, từ ngày 25/6/2021 và thực hiện việc theo dõi sức khỏe tại nhà, trong thời gian chờ truy vết các đối tượng có liên quan để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

2. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên liên hệ, nắm thông tin về các trường hợp F0 của Công ty Pou Yuen Thành phố Hồ Chí Minh và các đối tượng có liên quan; kịp thời thông báo và phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố truy vết và xử lý theo quy định.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và Sở Y tế khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện Công văn này; báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

H.B