Kiểm tra công tác phòng chống dịch đối với dự án điện gió Tân Phú Đông

(THTG) Ngày 23-3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang, ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với Công ty Cổ phần năng lượng điện gió Tiền Giang và chủ dự án nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, dự án nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 (đặt tại xã Tân Thành), huyện Gò Công Đông có 461 kỹ sư và công nhân đang thi công, tại các công trình trên biển lẫn trên bờ. Các kỹ sư và công nhân được bố trí ở một số địa điểm tại thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông và tại công trình trên biển.

Theo nhà thầu dự án cho biết, để đảm bảo tiến độ dự án, giữa tháng 7/2021, Công ty sẽ tăng cường thêm 400 lao động để thi công trụ đường dây, trạm biến áp, lắp đặt thiết bị, cáp ngầm…. Chính vì vậy, việc ăn ở, đi về từ nơi sinh hoạt, đến các công trình đang thi công của lực lượng lao động này đặt ra nhiều vấn đề, nhất là trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.

vlcsnap-2021-06-24-15h07m28s287

vlcsnap-2021-06-24-15h09m27s747

Quang cảnh buổi làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh đối với dự án điện gió Tân Phú Đông. Ảnh: Đoàn Phát

Theo các cơ quan chức năng thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông, do số lượng người lao động nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 đến từ các địa phương, vùng miền khác nhau, nên rất phức tạp cho công tác theo dõi, quản lý của các cơ quan chức chức năng. Mặt khác, công tác quản lý người lao động của nhà thầu tại các điểm sinh hoạt còn khá lõng lẽo, việc đưa người lao động đến các điểm thi công tại khu dân cư chưa đảm bảo tính an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cao về dịch bệnh.

vlcsnap-2021-06-24-15h07m39s026

Ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đoàn Phát

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng và chính quyền địa phương, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch, phương án quản lý người lao động, xử lý tình huống khi phát hiện có ca nghi nhiễm; phối hợp và thường xuyên trao đổi thông tin với chủ dự án và nhà thầu, nhằm làm tốt công tác quản lý người, phương tiện, thiết bị, tài sản. Ông Phạm Văn Trọng cũng yêu cầu chủ dự án và nhà thầu có kế hoạch thật cụ thể trong bố trí nơi sinh hoạt và địa điểm thực hiện các công trình phù hợp, khi được phép bổ sung thêm 400 công nhân; đồng thời yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý lao động, khi di chuyển đến các công trình; bảo quản tài sản, PCCC tại các điểm sinh hoạt và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19.

                                                          Đoàn Phát