Tiền Giang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người về từ vùng dịch

(THTG) Chiều ngày 21-6, UBND tỉnh Tiền Giang có Công văn 3096/UBND-KGVX, yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người về từ vùng dịch.

Công văn nêu rõ, hiện nay tình hình dịch Covid-19 của cả nước và trên địa bàn tỉnh Tiền Giang diễn biến phức tạp. Qua điều tra, phân tích dịch tễ, nguồn lây nhiễm từ các ca bệnh F0 trên địa bàn tỉnh chủ yếu từ những người về từ vùng có dịch, nhất là các địa phương lân cận.

Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Kể từ 00 giờ, ngày 22/6/2021 (Thứ Ba):

– Những người về từ vùng có dịch phải thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày và lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc xét nghiệm PCR. Toàn bộ chi phí sẽ do người được xét nghiệm chi trả.

– Những người về từ các nơi, khu vực đang bị phong tỏa, phải thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày tại cơ sở cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Toàn bộ chi phí cách ly tập trung và xét nghiệm sẽ do người được cách ly chỉ trả.

lm-1-700x408kcn-3-700x408

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Thanh Hoàng

2. Giao Sở Y tế hướng dẫn các địa phương và người dân thực hiện việc cách ly y tế tập trung, cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và xét nghiệm PCR theo đúng quy định của Bộ Y tế.

3. UBND tỉnh kêu gọi người dân đang lao động, học tập, công tác… tại những địa phương có dịch, không nên về Tiền Giang trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay; người dân từ Tiền Giang không đến những địa phương khác khi chưa thật sự cần thiết và đồng thuận với chủ trương của tỉnh, để bảo vệ sức khỏe, cuộc sống của bản thân và cộng đồng. UBND tỉnh cũng yêu cầu mỗi người dân, nếu phát hiện có người về từ vùng dịch, phải thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền của địa phương.

P.H