Khu công nghiệp Long Giang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19

(THTG) Ngày 20-5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Ban quản lý Các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang phối hợp với Sở Lao động Thương binh xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật huyện Tân Phước đã đến kiểm tra công tác phòng ngừa dịch bệnh tại một số công ty trong  Khu công nghiệp Long Giang.

Đoàn đã đến kiểm tra 03 công ty gồm: Công ty TNHH sợi Mê Kông, Công ty TNHH Scancom, Công ty TNHH Nissei. Qua kiểm tra,  đoàn đã ghi nhận các công ty đều đã triển khai thực hiện thông điệp 5k của Bộ Y tế. Đặc biệt tại Công ty TNHH Nissei  đã triển khai thực hiện rất tốt và có cách làm mới trong công tác phòng ngừa dịch bệnh.

vlcsnap-2021-05-20-14h49m02s360

vlcsnap-2021-05-20-14h50m01s461

vlcsnap-2021-05-20-14h51m03s341

Các công ty tại khu công nghiệp Long Giang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19. Ảnh: Bá Thủy

Bên cạnh đó, đoàn đã cũng lưu ý, đóng góp và hướng dẫn một số công việc cần khắc phục để các công ty thực hiện nghiêm  công tác phòng chống dịch bệnh như: Cần phải thực hiện các bản  đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại nơi làm việc và bản cảm kết thực hiện việc phòng chống dịch bệnh để gửi các ngành chức năng. Cần tăng cường công tác tuyên truyền cho công nhân để nâng cao ý thức, trong việc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là hình thức tuyên truyền trực quan. Tại các xưởng sản xuất cần tăng cường thêm dung dịch sát khuẩn,bắt buộc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình là việc. Đoàn cũng đặc biệt lưu ý trong giờ ăn và nghỉ của công nhân, không được tụ tập đông người, phải luôn giữ khoảng cách an toàn. Đối với công nhân, vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ phép, nếu có đi ra ngoài tỉnh, sau  khi quay lại làm việc phải khai báo y tế. Đoàn cũng đã hướng dẫn cách xử lý khẩu trang sau khi đã sử dụng; cách thức xử lý các trường hợp khi đo thân nhiệt quá ngưỡng cho phép. /.

Bá Thủy