Rác tấn công khu dân cư Kinh Xáng, Tp. Mỹ Tho

(THTG)  Khu dân cư Kinh Xáng thuộc phường 6, thành phố Mỹ Tho là một trong những khu dân cư mới vừa được UBND thành phố đầu tư xây dựng làm nơi ở cho người dân tái định cư vài năm trở lại đây. Thế nhưng, hiện người dân khu dân cư này đang bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi, đi ngược lại với tiêu chí xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

vlcsnap-2021-04-23-10h31m30s710

vlcsnap-2021-04-23-10h31m50s791

Rác tràn xuống lòng đường, ngay khu dân cư, vừa ảnh hưởng sức khỏe vừa mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Minh Trí

Nhìn bao quát khu dân cư dễ dàng bắt gặp hình ảnh rác thải vứt lung tung. Trên các nền nhà chưa xây dựng, cùng với cỏ dại, cây cối mọc um tùm là rác vứt thành từng đống nhỏ rất nhếch nhác. Đặc biệt, một số tuyến đường nội bộ như đường Đỗ Quang, thời gian gần đây xuất hiện một đống rác lộ thiên, với nhiều loại rác khác nhau, tạo thành hình ảnh rất phản cảm. Qua mấy cơn mưa đầu mùa, nước rỉ từ rác tràn ra ngoài, bốc mùi hôi thối tra tấn người dân. Đáng ngại nhất là tình trạng rác từ vỉa hè tràn xuống lòng đường, không những mất vẻ mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Người dân khu dân cư Kinh Xáng cho biết nguồn rác này là do người dân ở các hẻm xung quanh, nơi xe rác không vào lấy rác được mang ra đến đây vứt. Theo người dân, nếu chính quyền và ngành hữu quan không có giải pháp xử lý, thu dọn triệt để và quản lí chặt chẽ, ngăn chặn người dân vứt rác bừa bãi như hiện nay thì không bao lâu nữa, môi trường khu dân cư Kinh Xáng này sẽ bị ô nhiễm không thua gì một bãi rác tập trung.

Kim Nữ