CDC Tiền Giang kiểm tra phòng chống Covid-19 tại công trường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

(THTG) Ngày 04/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (CDC Tiền Giang) phối hợp với Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

vlcsnap-2021-03-05-08h37m10s114

vlcsnap-2021-03-05-08h40m43s998

Luôn có sẵn khẩu trang và nước rửa tay tại công trường, đảm bảo toàn bộ công nhân khi làm việc đều đeo khẩu trang. Ảnh; Minh Trí

Tại thời điểm kiểm tra, trên công trường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng số nhân sự, người lao động khoảng 653 người. Qua kiểm tra nhanh, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Các nhân sự của dự án đã và đang được các đơn vị tổ chức khai báo y tế tại địa phương và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, trong quá trình thi công, người lao động thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong lúc làm việc và sinh hoạt.

vlcsnap-2021-03-05-08h40m00s291

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban điều hành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Ảnh: Minh Trí

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, Ban điều hành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 164 của Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, hiện phần lớn kỹ sư, người lao động tại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã trở lại công trường làm việc, với tinh thần đẩy nhanh tiến độ, nhưng vẫn bảo đảm an toàn với dịch bệnh Covid-19. Đến thời điểm này, dự án đã thông tuyến đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hiện doanh nghiệp dự án đang triển khai thực hiện 32/34 gói thầu sử dụng vốn BOT. Lũy kế tiến độ đến nay đã thực hiện được 65,1% khối lượng các gói thầu đã triển khai. Trong thời gian tới, Ban điều hành dự án tập trung phối hợp với các nhà thầu khẩn trương triển khai các công việc còn lại, hoàn thành các hạng mục phụ trợ để hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng năm 2021.

Kim Nữ