Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra hàng hoá Tết

(THTG) Chiều ngày 08-02 (nhằm ngày 27 tháng chạp), ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến thăm và tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh tại siêu thị Co.opMart Mỹ Tho.

ong Trong kiem tra hang hoa Tet 2ong Trong kiem tra hang hoa Tet 1

Ông Phạm Văn Trọng (bên phải) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế hàng hoá tại Siêu thị Co.opMart Mỹ Tho. Ảnh: Hữu Tâm

Đại diện lãnh đạo siêu thị đã báo cáo với ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình dự trữ hàng hóa tết, sức mua, giá cả… của các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Đơn vị này cũng khẳng định sẽ đảm bảo nguồn hàng cung ứng, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm Tết cho người dân đến ngày 30 Tết, không để xảy ra tình trạng khan hiếm và tăng giá đột biến.

Ông Phạm Văn Trọng – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã động viên đơn vị và tin rằng Co.opMart Mỹ Tho tiếp tục làm tốt công tác dự trữ và cung ứng hàng hoá Tết như nhiều năm qua.

Thuỳ Trang

Sở Công thương Tiền Giang khảo sát tình hình mua bán tại siêu thị Go Mỹ Tho

Chiều ngày 08-02, ông Đặng Văn Tuấn – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang khảo sát tình hình mua bán tại Siêu thị Go Mỹ Tho.

So Cong thuong kiem tra hang hoa 2

Lãnh đạo Sở Công thương Tiền Giang kiểm tra hàng hoá Tết tại siêu thị Go Mỹ Tho. Ảnh: Hữu Tâm

Đại diện lãnh đạo siêu thị cho biết, sức mua trong những ngày gần đây của đơn vị này tăng khá cao. Bình quân mỗi ngày doanh thu của Go Mỹ Tho đạt khoảng 7 tỉ đồng. Hiện nay, lượng hàng hóa thiết yếu, hàng hóa tết… đã được siệu thị vận chuyển bổ sung khoảng 50 tấn hàng hóa mỗi ngày, đảm bảo kho luôn đầy hàng, để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

 

Các siêu thị kéo dài thời gian phục vụ

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm Tết, hiện nay các siêu thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đều mở thêm két tính tiền, đồng thời kéo dài thời gian phục vụ khách hàng.

So Cong thuong kiem tra hang hoa 5 So Cong thuong kiem tra hang hoa 7

Các siêu thị mở thêm quầy tính tiền và tăng thời gian phục vụ khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Ảnh: Hữu Tâm

Theo đó, két tính tiền tăng từ 50 đến 100% số lượng, thời gian mở cửa sớm hơn 30 phút (mở cửa từ 7 giờ 30 phút thay vì mở cửa 8 giờ như ngày thường), thời gian phục vụ kéo dài hơn đến 22 giờ mỗi ngày cho đến Tết. Ngoài ra, các siêu thị còn tuyển thêm lao động mùa vụ tăng từ 40 đến 60% làm việc trong những ngày này, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng.

 

Sức mua tăng gấp 6 lần ngày thường

Theo lãnh đạo các siêu thị trên địa bàn tỉnh cho biết, đến thời điểm này sức mua tăng đã tăng gấp 6 lần so với ngày thường.

So Cong thuong kiem tra hang hoa 1 So Cong thuong kiem tra hang hoa 9

 

Nhiều mặt hàng khuyến mãi và sức mau bắt đầu tăng mạnh trong những ngày cận Tết. Ảnh: Hữu Tâm

Trong đó, các mặt hàng thiết yếu như đường, gạo, dầu ăn, bột ngọt…. đặc biệt là các mặt hàng bánh kẹo tết, các loại nước giải khát, sức mua đang tăng mạnh. Nhiều đơn vị khẳng định, hàng hóa dồi dào, mẫu mã phong phú, đa dạng. Đến thời điểm này giá cả vẫn ổn định, thậm chí có nhiều mặt hàng bán với giá khuyến mãi lên đến 40%, đặc biệt là mặt hàng thịt heo cũng đang được nhiều đơn vị chạy các chương trình giảm giảm sâu, có đơn vị  bán hàng với giá vốn, không lợi nhuận.

Thuỳ Trang