Xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước ra mắt xã nông thôn mới

(THTG) Ngày 23-12, tại Nhà Văn hóa xã Thạnh Tân, UBND huyện Tân Phước phối hợp với Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố xã Thạnh Tân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đây là đơn vị thứ 06 của huyện Tân Phước đạt được danh hiệu này.

Đến dự có các ông Đỗ Tấn Hùng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Nguyễn Thanh Hải – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Văn Mẫn – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh; Đoàn Văn Phương –Bí thư Huyện ủy huyện Tân Phước.

vlcsnap-2020-12-23-14h49m37s334

vlcsnap-2020-12-23-14h48m12s087

Quang cảnh lễ ra mắt xã nông thôn mới Thạnh Tân, huyện Tân Phước. Ảnh: Phúc Thịnh

Xác định mục tiêu xây dựng nông thôn mới là vì lợi ích của người dân, nhất là việc nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân, do đó Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Tân đã thể hiện quyết tâm trong việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án kinh tế – xã hội, đạt được những kết quả phấn khởi, kết cấu hạ tầng được đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,9%; thu nhập bình quân đầu người đạt 54,8 triệu đồng/người/năm; 100% đường trục xã, đường trục ấp và liên ấp được bê tông, nhựa hoá; Các công trình thủy lợi cơ bản đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho sản xuất và phòng chống ngập úng trong mùa mưa, lũ…

vlcsnap-2020-12-23-14h50m06s213

Trao Bằng công nhận xã Thạnh Tân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Tân. Ảnh: Phúc Thịnh

Đại diện lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận xã Thạnh Tân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020; cờ thi đua của UBND tỉnh và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng.      Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng bằng khen cho 06 cá nhân, UBND huyện Tân Phước tặng giấy khen cho 05 tập thể và 07 cá nhân, UBND xã Thạnh Tân tặng giấy khen cho 14 cá nhân có nhiều thành tích trong việc xây dựng xã Thạnh Tân đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Thanh Nhàng