Tiền Giang sơ kết hoạt động Đội công tác xã hội tình nguyện

(THTG) Ngày 02-12, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức, hoạt động và chính sách đối với Đội công tác xã hội tình nguyện xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

 

vlcsnap-2020-12-02-15h11m45s415

vlcsnap-2020-12-02-15h12m12s501

Quang cảnh sơ kết hoạt động Đội công tác xã hội tình nguyện. Ảnh: Việt Bình

Theo báo cáo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, hiện nay toàn tỉnh có 69 Đội công tác xã hội tình nguyện, với 276 thành viên. Qua 5 năm hoạt động, Đội công tác xã hội tình nguyện đã góp phần cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại địa phương. Đặc biệt, Đội công tác xã hội tình nguyện đã tích cực tham gia quản lý, tư vấn, giáo dục, cảm hóa, vận động hỗ trợ người nghiện ma túy cai nghiện; tham gia thực hiện các chương trình kinh tế – xã hội trên địa bàn như: Xóa đói giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử… qua đó giúp người nghiện ma túy sau cai nghiện, nạn nhân bị mua bán trở về ổn định đời sống, hòa nhập cộng đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của đội công tác xã hội tình nguyện; việc hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy, người nhiễm HIV…

vlcsnap-2020-12-02-15h12m43s332

Ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu hội nghị. Ảnh: Việt Bình

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền  Giang đánh giá cao hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã, phường, thị trấn đã có những tác động nhất định đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, làm thay đổi phần nào nhận thức và sự kỳ thị của nhân dân đối với đối tượng mại dâm và nghiện ma túy. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan chức năng và các địa phương cũng cần chú trọng và tăng cường công tác bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, kinh nghiệm hay về công tác phòng chống tệ nạn mại dâm, ma túy và HIV/AIDS cho hoạt động của Đội tình nguyện, tạo điều kiện về kinh phí và cơ sở vật chất cho Đội hoạt động tình nguyện ngày càng có hiệu quả hơn.

Hữu Tâm