Bí thư Tỉnh uỷ Tiền Giang tiếp và giải quyết khiếu nại của công dân

(THTG) Ngày 28-10, ông Nguyễn Văn Danh – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang và ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ cùng đại diện các sở ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, Thị xã Cai Lậy, đã có buổi tiếp và giải quyết phản ánh của bà Nguyễn Thị Thanh ở khu phố 1, phường 4, Thị xã Cai Lậy, liên quan đến  vụ việc thi công đoạn kênh công cộng kéo dài, gây ô nhiễm môi trường.

vlcsnap-2020-10-29-08h49m57s053

vlcsnap-2020-10-29-08h49m11s492

Bà Thanh trình bày kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy trong buổi tiếp và giải quyết phản ánh của công dân. Ảnh: Trần Liêm

Theo phản ánh của bà Thanh, trên địa bàn phường 4, Thị xã Cai Lậy có một đoạn của tuyến kênh Bảy Thước hình thành từ rất lâu. Tuy nhiên do việc xây cất nhà ở và xả thải của người dân, nên kênh bị bồi lấp, cản trở dòng chảy, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt hơn 39 hộ dân của khu phố dọc theo tuyến kênh. Từ đầu năm 2019, phường 4 đã tổ chức thi công hệ thống thoát nước trên đoạn kênh này, nhưng còn một số hộ chưa thống nhất việc thi công theo hiện trạng sử dụng đất của các hộ, trong đó có nhiều trường hợp lấn chiếm đất công cộng. Do ảnh hưởng của mưa nhiều, nước thải ứ đọng, nên tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng và phát sinh dịch bệnh.

Trong khi đó, theo chính quyền địa phương, việc thi công chậm trễ do có sự thay đổi thiết kế của hệ thống thoát nước và tuyến đường bê tông dọc hệ thống thoát nước và hiện còn vướng mặt bằng của một số hộ chưa đồng thuận hiến đất, nên không thể thi công.

vlcsnap-2020-10-29-08h48m15s525

Ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh phát biểu kết luận về phản ánh của bà Thanh. Ảnh: Trần Liêm

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Tiền Giang nêu rõ, trên tinh thần thẳng thắn, hòa hài và chia sẻ, buổi tiếp xúc đã làm rõ hơn những vấn đề cùng những mong muốn phản ánh của người dân; ghi nhận thiện chí của bà Thanh trong việc phản ánh, góp ý đối với các vấn đề dân sinh, cũng như sự đồng thuận với chủ trương xây dựng hệ thống thoát nước tại địa phương.

Về các nội dung phản ánh, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị cấp ủy, UBND Thị xã Cai Lậy cần làm tốt hơn nữa trong thực hiện các giải pháp phù hợp trong phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn Khu phố 1, Phường 4; đôn đốc đơn vị thi công tiếp tục tập trung hoàn thành công trình cống thoát nước đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn thi công cũng như vẻ mỹ quan của công trình.

vlcsnap-2020-10-29-08h50m27s307

vlcsnap-2020-10-29-08h51m41s894

Lãnh đạo địa phương và Sở, ngành tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Liêm

Ngoài ra, các ngành hữu quan tỉnh Tiền Giang và chính quyền địa phương rà soát, báo cáo việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ dân thuộc tuyến kênh Bảy Thước như bà Thanh phản ánh, trên cơ sở khách quan, thực tiễn, đúng chuyên môn, pháp lý.

Cấp ủy chính quyền phường 4, Thị xã Cai Lậy cần năng động quyết liệt trong triển khai thực hiện công trình, tăng cường công tác tuyên truyền giải thích vận động để người dân hiểu, chia sẻ vấn đề, nhất là khi có tình huống phát sinh. Ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh uỷ giao ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với chính quyền Thị xã Cai Lậy theo dõi tổ chức khảo sát thực tế và giám sát việc giải quyết các nội dung phản ánh của người dân.

Trọng Hiếu