Tiền Giang sẵn sàng cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020

(THTG) Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Tiền Giang đã cơ bản hoàn thành các công đoạn chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020, trong điều kiện diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trên phạm vi cả nước.

Theo số liệu thống kê, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Tiền Giang có 14.313 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, tăng 527 TS so với năm 2019. Toàn tỉnh bố trí 27 điểm thi, với 619 phòng thi ở 10 huyện, thành phố và thị xã. Trước những diễn biến của tình hình dịch bệnh, ban chỉ đạo kỳ thi đã có những giải pháp chỉ đạo, phòng ngừa và ứng phó với dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19, với tình thần chung là tất cả hướng tới kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng tiến độ.

vlcsnap-2020-08-06-15h04m55s201

vlcsnap-2020-08-06-15h04m14s648

Các em học sinh lớp 12 tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Bùi Phong

Ông Nguyễn Phương Toàn – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đã chủ động cập nhật đầy đủ, chính xác các quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo có liên quan đến kỳ thi. Bên cạnh đó, Sở cũng đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố để bố trí các địa điểm thi trên địa bàn, chuẩn bị các điều kiện về giao thông, bố trí nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo vệ an ninh trật tự, điện, nước… nhằm phục vụ tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, ngoài lực lượng thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo, còn có sự tham gia của Thanh tra Nhà nước tỉnh Tiền Giang và các trường Đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động. Cụ thể, Thanh tra nhà nước tỉnh Tiền Giang có 01 Phó chánh thanh tra và 01 trưởng phòng tham gia Ban chỉ đạo thi và 03 Thanh tra viên tham gia các đoàn thanh tra thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công 93 cán bộ quản lý, giảng viên của 02 Trường Đại học Công nghiệp và Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh kiểm tra công tác thi tại tỉnh Tiền Giang.

Với sự chuẩn bị cho đáo, có thể khẳng định rằng, cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã hoàn tất, tất cả vì sự an toàn, nghiêm túc cho các thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi.

Thu Thủy