Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri huyện Tân Phú Đông

(THTG) Ngày 06-5, tại trung tâm hội nghị huyện Tân Phú Đông, tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 3, Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đã có cuộc tiếp xúc với đại diện các cử tri huyện Tân Phú Đông, nhằm lắng nghe ý kiến cử tri và thông tin nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, nên theo dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kỳ họp thứ 9 Quốc hội Khóa XIV sẽ được chia làm 2 đợt, theo hình thức trực tuyến và tập trung. Cụ thể: Đợt 1 Quốc hội sẽ họp trực tuyến qua cầu truyền hình, từ tòa nhà Quốc hội đến 63 đoàn ĐBQH các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, từ ngày 20/5 đến hết ngày 04/6. Đợt 2, các ĐBQH sẽ họp theo hình thức tập trung  tại nhà Quốc hội, từ ngày 10/6 đến kết thúc phiên họp là ngày 19/6.

vlcsnap-2020-05-06-10h28m46s322

vlcsnap-2020-05-06-10h28m55s233

vlcsnap-2020-05-06-10h29m39s928

Quang cảnh buổi tiếp xúc của đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri huyện Tân Phú Đông. Ảnh: Minh Trí

Theo dự kiến, kỳ họp này Quốc hội này sẽ không tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp toàn thể, mà gởi ý kiến chất vấn bàng văn bản đến người được chất vấn. Ngoài ra, kỳ họp Quốc hội lần này cũng sẽ thảo luận 10 dự án Luật, 4 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật khác, đồng thời biểu quyết thông qua các dự án luật, dự thảo nghị quyết. Cũng tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ dành thời gian xem xét quyết định Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; Báo cáo về kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước, trong đó có nội dung phòng, chống dịch Covid – 19; Việc thành lập Hội đồng bầu cử Quốc gia, xem xét quyết định nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác….

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến cử tri thống nhất cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV lần này và cho rằng cơ cấu chương trình vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa tiết kiệm cho ngân sách nhà nước. Các ý kiến cũng đánh giá cao vai trò của Chính phủ trong việc lãnh đạo điều hành phòng chống dịch bệnh hiệu quả thời gian qua, cũng như các chính hỗ trợ kịp thời cho người bị ảnh hưởng.

Các cử tri cũng đề nghị các cấp lãnh đạo cần quan tâm hơn với đặc thù địa phương vùng biển đảo, cần quy hoạch bảo đảm môi trường trong điều kiện biến đổi khí hậu, quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản; vấn đề đầu tư hạ tầng giao thông và cung cấp nước sinh hoạt…

Minh Trí