Ông Lê Văn Nghĩa kiểm tra các điểm cấp nước ngọt Thị xã Cai Lậy

(THTG) Ngày 07-4, ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đến kiểm tra các điểm cấp nước ngọt miễn phí, cứu cây sầu riêng trên địa bàn thị xã Cai Lậy.

Ong Nghia kiem tra nuoc 1Ong Nghia kiem tra nuoc

Ông Lê Văn Nghĩa (áo trắng) trao đổi với người dân tại điểm cấp nước tập trung. Ảnh: Bá Thủy

Theo phòng kinh tế thị xã Cai Lậy, diện tích trồng sầu riêng của toàn thị xã gần 2.500 hecta. Từ ngày 17-3, thị xã Cai Lậy đã triển khai thực hiện việc vận chuyển nước ngọt về 14 điểm cung cấp nước miễn phí tập trung, để cứu cây sầu riêng. Tính đến ngày 07-4, đã cung cấp miễn phí khoảng 40.000 m3 nước. Tuy nhiên, do tình hình nắng hạn gay gắt, nhiều diện tích trồng sầu riêng trên địa bàn thị xã, cây đã suy kiệt và đã ghi nhận hiện tượng sầu riêng bị rụng lá, khô cành và dẫn đến tình trạng chết cây.

Ong Nghia kiem tra nuoc 2 Ong Nghia kiem tra nuoc 3

Lực lượng PCCC và Cứu hộ Cứu nạn Công an Tiền Giang hỗ trợ cung cấp nước ngọt. Ảnh: Bá Thủy 

Qua công tác kiểm tra tại các điểm cấp nước tập trung trên địa bàn thị xã gồm: xã Long Khánh, Phú Quý và Thanh Hòa, ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao công tác phục vụ cung cấp  nước ngọt của thị xã; đặc biệt là việc huy động cả lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy vào hỗ trợ cung cấp nước ngọt cứu sầu riêng cho người dân. Ông cũng đề nghị thị xã Cai Lậy phải tiến hành thống kê số lượng nước do các hộ không nhận để phân bổ, chuyển tiếp cho các hộ có nhu cầu; kiểm tra nắm bắt tình hình và có biện pháp xử lý tình trạng xe lôi, xe tải nâng giá chở nước, qua người dân phản ánh. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị, trong quá trình vận chuyển nước cán bộ chính quyền, cùng với người dân phải đề cao ý thức và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bá Thủy