Tiền Giang khẩn trương cấp nước giải cứu 150 hecta thanh long huyện Gò Công Đông

(THTG) Ngày 22-3, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cung cấp nước, phục vụ khoảng 160 hecta thanh long huyện Gò Công Đông.

vlcsnap-2020-03-23-09h07m21s858

vlcsnap-2020-03-23-09h07m01s114

Chủ động dự trữ nước, thanh long trên địa bàn huyện Gò Công Đông vẫn xanh tốt trước diễn biến phức tạp của hạn, mặn. Ảnh: Mạnh Cường

Trong số 160 hecta đất chuyên canh thanh long, diện tích cho trái khoảng 120 hecta. Để giải quyết vấn đề nước tưới cho cây thanh long, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện công tác vận chuyển, dự trữ và cung cấp nước ngọt cho người dân. Đến thời điểm kiểm tra, huyện Gò Công Đông đã chọn được vị trí làm nơi chứa nước tại Thị trấn Vàm Láng, cũng như các khâu liên quan để cung cấp nước cho người dân. Để bảo sự phát triển ổn định của loại cây chủ này trước diễn biến phức tạp của hạn mặn, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị UBND huyện Gò Công Đông cùng các đơn vị liên quan cần khẩn trương thuê sà lan để vận chuyển nước ngọt, đồng thời nhanh chóng thực hiện các khâu cơ bản để trữ và vận chuyển nước ngọt cho người dân.

Ngay sau khi làm việc, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng đoàn công tác đã đến thực tế khảo sát thực tế tại một số điểm canh tác thanh long trên địa bàn huyện. Qua thực tế và báo cáo từ chính quyền địa phương, hiện nay diện tích thanh long trên địa bàn huyện vẫn đảm bảo xanh, tốt, chưa xảy ra tình trạng héo, vàng do người dân đã chủ động dự trữ nước ngọt để tưới, đồng thời tại một số cơ sở thu mua hiện có sản lượng thanh long khá lớn, đạt yêu cầu về mẫu mã, cũng như chất lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác cung cấp nước ngọt tại xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo

Trưa cùng ngày, tại xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cung cấp cấp nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã.

Đến thời điểm kiểm tra, địa phương đã chọn được vị trí dự trữ nước ngọt tại ấp Bình Thượng, với tổng diện tích khoảng 80 m2, đồng thời người dân cũng đang khẩn trương dọn dẹp để dự trữ nước. Song song đó tỉnh cũng đã thuê sà lan chở gần 1000 m3 nước ngọt cập bờ, sẵn sàng bơm lên vị trí dự trữ.

vlcsnap-2020-03-23-09h01m44s710

vlcsnap-2020-03-23-09h03m12s987

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh  kiểm tra công tác chuẩn bị cung cấp cấp nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo. Ảnh: Mạnh Cường

Để kịp thời có nước tưới cho hơn 240 hecta đất sản xuất thanh long và 80 hecta đất canh tác bưởi trên địa bàn xã Bình Phan, ngay tại vị trí trữ nước, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức và bố trí lực lượng để xây dựng nơi chứa nước.

Thời gian qua, UBND tỉnh Tiền Giang đã rất quan tâm và có nhiều giải pháp kịp thời trong việc phòng chống hạn mặn và cung cấp nước ngọt, giải quyết nhu cầu cấp thiết về nước sản xuất nghiệp nông nghiệp của bà con nông dân, tạo sự phấn khởi, hài lòng, đáp ứng sự mong đợi của người dân.

Mạnh Cường