Đoàn liên ngành tỉnh Tiền Giang kiểm tra giá bán khẩu trang

(THTG) Liên tục từ ngày 01-02 đến nay, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều đoàn kiểm tra việc cung ứng, phân phối các trang thiết bị y tế phòng chống dịch, xử phạt các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá trang thiết bị, vật tư y tế.

Kiem tra khau trang  2 Kiem tra khau trang 1

Kiểm tra giá bán khẩu trang tại siêu thị…

Kiem tra khau trang 3 Kiem tra khau trang 4

… và các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Lê Thi

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh của virus corona, một số đơn vị kinh doanh trang thiết bị, vật tư y tế trong nước đã có những biểu hiện găm hàng, tăng giá bất hợp pháp các loại vật tư y tế, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Tiền Giang tổ chức các đoàn kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết ở một số siêu thị, nhà thuốc trên địa bàn Tp. Mỹ Tho và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Bước đầu kiểm tra cho thấy, một số điểm kinh doanh mặt hàng khẩu trang đã hết hàng, một số điểm bán tuy có tăng giá, nhưng mức không cao. Đoàn cũng đã tuyên truyền các đơn vị không  mua gom hàng hóa, hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, nhất là khẩu trang,  đồng thời đề nghị các đơn vị kinh doanh cam kết không tăng giá và bán giá theo đúng qui định.

Thùy Trang