Lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống hạn mặn ngày đầu năm mới

(THTG) Ngày 25-01, ông Nguyễn Văn Mẫn – Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống hạn mặn tại các huyện, thị phía Đông của tỉnh Tiền Giang.

NN kiem tra han manNN kiem tra han man 2 NN kiem tra han man 3

Các trạm bơm đang hoạt động hết công suất để tích trữ nguồn nước. Ảnh: Trọng Hiếu

Đoàn đã đến kiểm tra Trạm bơm Bình Phan, huyện Chợ Gạo; trạm bơm tuyến kênh Trần Văn Dõng, kênh Sampo huyện Gò Công Đông; trạm bơm Sơn Quy Thị xã Gò Công. Tại mỗi nơi đến, các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi, động viên tinh thần làm việc của tập thể lãnh đạo, nhân viên các trạm bơm, nhân dịp năm mới 2020, ông Nguyễn Văn Mẫn chúc lãnh đạo, nhân viên các đơn vị mạnh khỏe, an khang.

NN kiem tra han man 1NN kiem tra han man 6

Ông Nguyễn Văn Mẫn – GĐ Sở NN&PTNT Tiền Giang lì xì đầu năm cho công nhân trực Tết. Ảnh: Trọng Hiếu

Để chủ động phòng chống hạn mặn, hiên nay trạm bơm Bình Phan hoạt động 6 máy bơm, với công suất 4.000m3/giờ/máy, trạm bơm sampo hoạt động 4 máy và trạm bơm Trần Văn Dõng hoạt động 6 máy, với công suất 1.800m3/giờ/máy… đã và đang cung cấp và tích trữ nguồn nước, phục vụ hơn 8.000 hecta diện tích lúa đang trong giai đoạn đón đòng thuộc các xã Tân Phước, Gia Thuận, Bình Ân, Kiểng Phước và Vàm Láng. Riêng trạm bơm Sơn Quy với 20 máy bơm đã được bố trí, công suất 1.100 m3/giờ/máy, hiện nay trong điều kiện nguồn nước cho phép trạm bơm đang lấy nước trực tiếp từ sông để cung cấp nước sản xuất cho khu vực.

NN kiem tra han man 4 NN kiem tra han man 5

Kiểm tra chất lượng nước trên đồng ruộng. Ảnh: Trọng Hiếu 

Kiểm tra tại cánh đồng lúa đang trong giai đoạn đón đòng tại xã Long Thuận, Thị xã Gò Công, hiện nguồn nước trên cánh đồng lúa được đảm bảo, trà lúa đương phát triển tốt.

Trọng Hiếu