Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất các giải pháp cho nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2020

(THTG) Ngày 31-12, Chính phủ tiếp tục ngày làm việc thứ 2 phiên họp trực tuyến với các địa phương về kinh tế xã hội năm 2019 và phương hướng năm 2020. Điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Danh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Trong phiên làm việc, lãnh đạo các địa phương và lãnh đạo các bộ, ngành tiếp tục thảo luận về các vấn đề kinh tế – xã hội, đồng thời trao đổi, giải đáp các kiến nghị của địa phương về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.

vlcsnap-2019-12-31-16h09m14s046

vlcsnap-2019-12-31-16h09m47s525

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương. Ảnh: Đoàn Vũ

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đại diện Đảng bộ chính quyền địa phương bày tỏ sự phấn khởi về những kết quả kinh tế – xã hội năm 2019 của cả nước, đồng thời khẳng định: Đây là năm Chính phủ tiếp tục dành được nhiều thành công, thể hiện qua các chỉ số về kinh tế – xã hội. Đặc biệt, sự điều hành của Chính phủ trong năm 2019 có nhiều sáng tạo, sâu sát với các địa phương. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ thường xuyên quan tâm tới các địa phương và xử lý các vấn đề nổi cộm, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho các địa phương, để các địa phương nỗ lực, cố gắng vươn lên.

Riêng đối với tỉnh Tiền Giang, năm 2019 đã được những kết quả kinh tế – xã hội vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua, hiện là địa phương dẫn đầu ĐBSCL về xây dựng nông thôn mới. Chia sẻ cùng cả nước những bài kinh nghiệm và những đề xuất, tỉnh Tiền Giang kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành cần tiếp tục quan tâm để địa phương tháo gỡ những khó khăn, trong đó có dự án quốc lộ 1A đi qua địa phương, dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, dự án Cầu Mỹ Thuận 2, Cầu Rạch Miễu 2, Kênh Chợ Gạo…

NQH00465

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VGP

Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, năm 2020, Chính phủ và lãnh đạo các địa phương, cùng toàn hệ thống chính trị ra sức phấn đấu, chủ động, tích cực triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác với những cơ chế, chính sách, biện pháp mạnh mẽ, phù hợp với thực tế, có tính khả thi cao, bảo đảm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tinh thần chung là phải chủ động, tích cực hơn, năng động, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2019.

Qua 1,5 ngày làm việc tích cực, chính phủ, các bộ ngành, các địa phương đã đề ra 9 nhóm giải pháp quan trọng để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước năm 2020. Trên tinh thần đó, tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể thực hiện thắng lợi các mục tiêu của địa phương góp phần vào sự phát triển chung của cả nước. Trước mắt là chăm lo tết cho nhân dân; thực hiện tốt Chỉ thị 35 về Đại hội Đảng các cấp, chọn người có đức có tài tiếp tục lãnh đạo phát triển tăng 20 % GDP, phát triển toàn diện trong thời gian 5 năm tới.

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương là một trong những sự kiện quan trọng của Chính phủ mở đầu cho năm 2020, thể hiện công tác điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ mạnh mẽ, quyết liệt, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu tiên của năm mới 2020.

Thanh Thảo