Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra tiến độ thi công đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

(THTG) Chiều ngày 13-12, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đến kiểm tra đột xuất tiến độ thi công gói thầu XL19, nút giao An Thái Trung, thuộc dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Chu tich kiem tra duong cao toc 5Chu tich kiem tra duong cao toc

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra tiến độ thi công gói thầu XL19, nút giao An Thái Trung…

Gói thầu XL 19 gồm: tuyến chính cao tốc có chiều dài trên 1km và  4 nút giao vào cao tốc, cùng với 3 cây cầu. Gói thầu này được triển khai thi công từ ngày 01/10/2019, đến nay tiến độ thi công tổng thể được trên 6,3 % khối lượng công việc. Hiện nay, tuyến chính cao tốc cũng đang thi công trãi vải địa kỹ thuật và đắp cát; các tuyến đường gom ở các nút giao cao tốc đang tiến hành đắp cát và trải đá dăm; 2 cây cầu đang tiến hành đóng cọc, riêng cầu vượt An Thái Trung chưa thi công do chờ thi công tuyến đường gom nút giao cao tốc này.

Chu tich kiem tra duong cao toc 3Chu tich kiem tra duong cao toc 2

… và chỉ đạo trực tiếp các ngành liên quan, đảm bảo tiến độ thi công. Ảnh: Bá Thủy

Tại công trình, đơn vị thi công đã nêu ra những khó khăn  trong quá trình thi công tại gói thầu này và cần sớm giải quyết là: tại khu vực quốc lộ 30, một số trụ điện cắm mới nhưng không có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành điện và đơn vị thiết kế gói thầu, vì vậy còn ảnh hưởng đến mặt bằng thi công. Ngoài ra, hiện vẫn còn 1 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, đã gây khó khăn cho đơn vị thi công. Những vấn đề này đã được chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chỉ đạo các ngành liên quan và UBND huyện Cái Bè sớm giải quyết, để đơn vị thi công có măt bằng, hoàn thành đúng tiến độ công trình.

 Bá Thủy