Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tiếp và làm việc với các nhà đầu tư

(THTG) Ngày 10-12, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với các nhà đầu tư gồm: Công ty Cổ phần Đông trùng hạ thảo HIMA; Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Phú Đạt và Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ thủy sản Thái Hòa; Công ty cổ phần công nghiệp thực phẩm Thabico Tiền Giang; Công ty TNHH đầu tư Phúc Gia Khang Tiền Giang; Công ty cổ phần Trương Hoàng Long; Công ty TNHH Dịch vụ – Thương mại sản xuất Đại Ngân Sơn; Công ty TNHH phát triển Khu công nghiệp (KCN) Long Giang.

vlcsnap-2019-12-10-15h56m48s768

Quang cảnh buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh với các nhà đầu tư. Ảnh: Lê Long

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư đã trình bày các ý tưởng, cũng như các dự án mong muốn được đầu tư tại tỉnh Tiền Giang. Lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã báo cáo tiến độ thực hiện các dự án; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

vlcsnap-2019-12-10-15h56m36s202

Ông Lê Văn Hưởng – chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Long

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các nhà đầu tư đã quan tâm và đầu tư vào tỉnh Tiền Giang. Về ý tưởng xây đầu tư Nhà máy chế biến trái sầu riêng tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy của Công ty Cổ phần đông trùng hạ thảo HIMA, đối với đất đai, ông yêu cầu các sở, ngành chức năng xin ý kiến của ngành dọc, cố gắng áp dụng chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư; hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện hồ sơ, thủ tục ban đầu.

vlcsnap-2019-12-10-15h58m05s409

vlcsnap-2019-12-10-15h58m25s168

Các nhà đầu tư trình bày dự án tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Long

Riêng về nhóm đầu tư thực hiện các nhà máy sản xuất kinh doanh tại Khu dịch vụ hậu cần nghề cá tại huyện Gò Công Đông, ông Lê Văn Hưởng cho rằng, các nhà đầu tư nên thành lập doanh nghiệp cổ phần để thực hiện dự án. Đối với các dự án Cụm công nghiệp Tân Lý Đông, Mỹ Phước Tây, Thạnh Tân, ông yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang làm việc với các nhà đầu tư để xây dựng lại tiến độ chi tiết, trình UBND tỉnh phê duyệt, làm căn cứ kiểm tra. Riêng đối với các kiến nghị của Công ty TNHH phát triển KCN Long Giang, UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận và sẽ có cuộc họp chuyên đề để giải quyết.

Thùy Trang