Kiểm tra tiến độ xây dựng xã nông thôn mới huyện Cai Lậy và Chợ Gạo

(THTG) Ngày 11-9, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Cai Lậy và huyện Chợ Gạo.

Báo cáo tiến độ thực hiện 19 tiêu chí xã NTM của xã Long Trung, huyện Cai Lậy cho thấy, đến nay đã có 16/19 tiêu chí đạt, một số tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa. Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện và xã đã nêu lên những nguyên nhân đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện xã nông thôn mới của địa phương. Lãnh đạo các sở ngành tỉnh cũng đã có ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn để Long Trung  nhanh chóng đạt các tiêu chí và ra mắt xã nông thôn mới trong năm 2019.

vlcsnap-2019-09-11-15h42m58s586

vlcsnap-2019-09-11-15h45m00s040

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Long Trung, huyện Cai Lậy. Ảnh: Đoàn Vũ

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã biểu dương lãnh đạo và nhân dân xã Long Trung tích cực trong công tác xây dựng xã nông thôn mới. Ông cũng gay gắt phê bình tiến độ xây dựng các công trình theo tiêu chí nông thôn mới quá chậm. Ông đề nghị lãnh đạo các sở ngành liên quan hỗ trợ địa phương cố gắng khắc phục những khó khăn để nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí, giúp xã Long Trung sớm ra mắt xã nông thôn mới, đáp ứng kỳ vọng và sự đóng góp, ủng hộ đồng tình của nhân dân trong xã trong suốt thời gian qua.

* Tại xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, theo báo cáo của UBND xã, khó khăn nhất của địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới là số hộ nghèo cao, hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất hạn chế… Để khắc phục những hạn chế này, thời gian qua địa phương đã rất nỗ lực trong việc triển khai thực hiện các tiêu chí và đã đạt 17/19 tiêu chí, chỉ còn tiêu chí số 5 về xây dựng trường học và  tiêu chí về nước sạch chưa đạt. Hiện, xã đã và đang khẩn trương khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành các tiêu chí này để xã kịp ra mắt vào cuối tháng 9/2019.

vlcsnap-2019-09-11-15h49m15s892

Quang cảnh buổi làm việc của chủ tịch UBND tỉnh tại xã Xuân Đông…. Ảnh: Đoàn Vũ

Sau khi lắng nghe các giải pháp của các sở ngành trong việc tháo gỡ khó khăn cho xã Xuân Đông, ông Lê văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục, công trình; tiến hành chỉnh trang các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường đẹp. Ông cũng đồng ý và đề nghị huyện chi quỹ dự phòng để giải quyết vấn đề nước sạch ngay cho người dân trong xã.

* Tại xã Hòa Tịnh , huyện Chợ Gạo, hiện nay địa phương còn một số tiêu chí chưa đạt liên quan đến lĩnh vực điện, giao thông, giáo dục. Vì vậy, tại buổi làm việc, lãnh đạo xã đã kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí, phấn đấu đưa xã Hòa Tịnh sớm đạt chuẩn nông thôn mới.

vlcsnap-2019-09-11-15h56m58s424

…và xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo. Ảnh: Đoàn Vũ

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị các sở ngành khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho địa phương, nhất là những vấn đề bức xúc liên quan đến nước sạch, giao thông, đồng thời lưu ý xã Hòa Tịnh cần trang trí tạo cảnh quan môi trường làm việc của xã xanh, sạch đẹp; đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra chặc chẽ tiến độ thi công, thực hiện các tiêu chí chưa đạt, kiên quyết không cho nợ tiêu chí, dù bất cứ lý do gì.

Thùy Trang