Tiền Giang và Đà Nẵng tiếp tục mở rộng hợp tác sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn

(THTG) Chiều ngày 30-8, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chương trình hợp tác, sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn giữa hai địa phương.

Hop tac Tien Giang - Da NangHop tac Tien Giang - Da Nang 1

Các đại biểu tham quan và tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Trần Liêm

Trong hai năm qua, tỉnh Tiền Giang và thành phố Đà Nẵng đã tích cực thực hiện các nội dung đã ký kết và đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần đưa nông sản an toàn của Tiền Giang đến tay người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng. Hiện tỉnh Tiền Giang đã phát triển nhiều vùng nguyên liệu cây ăn trái và rau màu theo tiêu chuẩn Việt GAP, được các cơ sở thu mua Tp. Đà Nẵng kiểm tra, giám sát thường xuyên và tiêu thụ. Hai địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp sản xuất nông sản tỉnh Tiền Giang tiếp cận thị trường thành phố Đà Nẵng thông qua các cuộc hội nghị ký kết, sơ kết hợp tác. Phía thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tham gia các hội chợ để quảng bá sản phẩm, cung cấp nông sản an toàn cho chợ đầu mối Hòa Cường và các siêu thị. Qua 02 năm thực hiện chương trình hợp tác, sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn giữa hai địa phương chưa phát hiện trường hợp nông sản của Tiền Giang tồn lưu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, càng củng cố thêm niềm tin của người tiêu dùng Đà Nẵng đối với sản phẩm trái cây và rau màu có xuất xứ từ Tiền Giang.

Hop tac Tien Giang - Da Nang 2Hop tac Tien Giang - Da Nang 4 Hop tac Tien Giang - Da Nang 5

Các đại biểu đóng góp ý kiến nhằm mở rộng chương trình hợp tác giữa hai địa phương . Ảnh: Trần Liêm

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh Tiền Giang và thành phố Đà Nẵng đánh giá cao chương trình hợp tác giữa hai địa phương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mua tận gốc và bán tận ngọn với sự giám sát chặt chẽ về chất lượng sản phẩm của cơ quan chuyên môn. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là chưa có đầu mối chính thức nào ở Đà Nẵng ký hợp đồng chính thức với các cơ sở của Tiền Giang, mà chỉ giao dịch qua các chủ sạp, nên mức độ rủi ro trong mua bán còn cao, hoặc chất lượng sản phẩm chưa đồng đều vì ngoài Tiền Giang, các doanh nghiệp Đà Nẵng còn thu mua nông sản ở một số tỉnh bạn,..

Hop tac Tien Giang - Da Nang 7

Ký kết hợp tácsản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn. Ảnh: Trần Liêm

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai địa phương, doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang và thành phố Đà Nẵng tiếp tục ký kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn trong thời gian tiếp theo, với trách nhiệm của tỉnh Tiền Giang là tăng cường kiểm tra, giám sát sản xuất nông sản bảo đảm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và thành phố Đà Nẵng xây dựng và cung cấp các đầu mối tiêu thụ tại thành phố cho doanh nghiệp Tiền Giang, không để xảy ra trường hợp có trung gian.

Kim Nữ