Chủ tịch tỉnh Tiền Giang làm việc về giải phóng mặt bằng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

(THTG) Ngày 25-7, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Cái Bè và các ngành chức năng về công tác giải toả, bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, đoạn qua địa bàn huyện Cái Bè.

1

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang làm việc với lãnh đạo huyện Cái Bè. Ảnh: Minh Trí

Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đi qua địa bàn huyện Cái Bè có chiều dài 19,77 km, với tổng số 1.583 hộ bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này, còn 39 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, bàn giao đất cho dự án thi công, trong đó có 30 hộ thuộc nút giao xã An Thái Trung – An Hữu và 9 hộ ở khu vực cầu vượt đường tỉnh 861. Lý do các hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao đất cho dự án bởi các hộ này chưa thống nhất với đơn giá bồi thường nhà, hoặc yêu cầu bồi thường đất cây lâu năm bằng giá bồi thường đất ở, hoặc không thống nhất việc trừ diện tích đất mương lộ…

2

4

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang khảo sát và kiểm tra thực tế. Ảnh: Minh Trí

Căn cứ hiện trạng thực tế, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo đối với các hộ đã thống nhất với đơn giá và chính sách bồi thường, nhưng chưa nhận tiền, do không cư trú ở địa phương, hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thế chấp, hoặc đang tranh chấp quyền thừa kế, thì Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất phối hợp với chính quyền địa phương vận động hộ dân khẩn trương tháo dỡ, di dời phần tài sản bị ảnh hưởng. Riêng đối với các hộ cư trú ở xa, Ban quản lý dự án cần trực tiếp đến tận nhà dân giải ngân tiền bồi thường. Đối với các hộ không thống nhất trừ diện tích mương lộ, các ngành hữu quan cần rà soát các cơ sở pháp lý lại một lần nữa, sau đó chuyển hồ sơ sang Hội đồng bồi thường xem xét, quyết định. Riêng 12 hộ thuộc diện đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu phân tích kỹ từng trường hợp cụ thể, làm cơ sở đề xuất phương án giải quyết theo hướng có lợi cho người dân, nhưng phải bảo đảm đúng quy định, đúng pháp luật.

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang khẳng định, công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là nhiệm vụ quan trọng, vì vậy ông yêu cầu lãnh đạo các địa phương có hộ dân bị ảnh hưởng và các ngành chức năng cần tập trung đẩy nhanh tiến độ giải tỏa, nhanh chóng bàn giao mặt bằng sạch, phục vụ thi công dự án, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Thủ tướng giao phó cho tỉnh Tiền Giang.

Kim Nữ